40 hành khách trên chuyến bay cùng nữ bệnh nhân Covid-19 Hà Nội đang cách ly tại Hội An

KHÁNH LINH 07/03/2020 15:03

(QNO) - Trước thông tin một số du khách nước ngoài đi trên chuyến bay cùng nữ bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 đã đến tham quan lưu trú tại TP.Hội An, sáng nay 7.3, ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng Văn hóa - thông tin thành phố khẳng định thông tin trên là có thật.

Hội An đang khẩn trường theo dõi kiểm soát nguy cơ xuất hiện dịch bệnh Covid - 19
Hội An đang khẩn trương theo dõi, kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: KHÁNH LINH

Theo ông Lanh, từ sáng 7.3, các ngành chức năng của thành phố đã khẩn trương xác minh nắmtình hình, yêu cầu tất cả cơ sở lưu trú cách ly ngay tại chỗ số du khách này. Đồng thời quản lý chặt đội ngũ nhân viên trong việc kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn khử trùng, hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân, bạn bè…

Ngành y tế đã và đang tiếp cận số du khách trên để thực hiện các giải pháp y tế, kể cả lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không hoảng loạn, phao tin đồn thổi không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận. Thành phố sẽ có thông tin thường xuyên, công khai đầy đủ và kịp thời đến mọi người kết quả rà soát phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Theo ông Lanh, có 40 du khách đi cùng chuyến bay trên đã và đang đăng ký lưu trú tại các khách sạn ở Hội An và Điện Bàn (chủ yếu tại Hội An), đồng thời đang thực hiện cách ly tại các khách sạn này.

Trước đó, chị N.H.N. (26 tuổi, sống tại Hà Nội) bị dương tính với vi rút corona sau khi sang Anh và Italia vào cuối tháng 2. Tại Anh, bệnh nhân đã tiếp xúc với chị gái là người bệnh Covid-19. Chị N. trở lại Hà Nội ngày 2.3 trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines cùng 200 hành khách khác. Khi nhập cảnh, người phụ nữ này đã không khai báo y tế.

Ngày 5.3, bệnh nhân bị sốt, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc, sau đó sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tối 6.3 có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút corona.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
40 hành khách trên chuyến bay cùng nữ bệnh nhân Covid-19 Hà Nội đang cách ly tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO