"500 chị em" đoàn viên công đoàn góp sức cho bữa ăn ở khu cách ly

ĐOÀN ĐẠO 31/08/2020 17:22

(QNO) - Để phục vụ ăn uống hằng ngày cho hơn 600 người đang cách ly tại 6 địa điểm cách ly trên địa bàn Duy Xuyên, ngoài lực lượng bộ đội phục vụ trực tiếp, Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi hơn 500 nữ đoàn viên công đoàn tham gia các bếp ăn. Bữa cơm trở nên chu đáo, đảm bảo dinh dưỡng. Tinh thần tình nguyện của "500 chị em" đoàn viên công đoàn thật đáng trân trọng.

Hằng ngày, mỗi bếp ăn phục vụ các khu cách ly, lực lượng phòng chống dịch huyện Duy Xuyên đều có 10 chị em đoàn viên công đoàn, hội viên Hội LHPN ở cơ sở hỗ trợ. Ảnh: ĐOÀN ĐẠO
Mỗi bếp ăn thường có 10 chị em đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ ở cơ sở hỗ trợ. Ảnh: ĐOÀN ĐẠO

Khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện Duy Xuyên, lượng người cách ly tại các khu cách ly tập trung có lúc lên đến hơn 600 người. Cùng với đó, lực lượng tại nhiều chốt kiểm soát được tổ chức để đảm bảo phòng chống dịch nên khâu hậu cần, phục vụ ăn uống được giao cho lực lượng quân sự địa phương đảm trách với 3 bếp ăn trưng dụng tại các cơ sở giáo dục luôn hoạt động hết công suất.

Để san sẻ khó khăn với lực lượng hậu cần phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động huyện Duy Xuyên đã có công văn kêu gọi các công đoàn cơ sở vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng đóng góp nhân lực để "chia lửa" với các bếp ăn.

Đều đặn hằng ngày, các cô giáo Trường Mẫu giáo số 1 Nam Phước (thị trấn Nam Phước) vẫn đến trường vào 7 giờ sáng. Nhiệm vụ của họ lúc này là chuẩn bị thực đơn, lựa chọn rau củ, thịt cá thật tươi ngon rồi sơ chế... Là cấp dưỡng của trường nên chị Nguyễn Thị Nhiệm được giao phụ trách khâu nấu món ăn. Từ đây, những bữa ăn được tổ chức chu đáo, chất lượng và ngon miệng phục vụ người đang cách ly và các lực lượng trực chốt.

"Kể từ khi ngôi trường mình công tác được trưng dụng làm bếp ăn phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19, bà con đi cách ly tập trung thì chị em trong trường phân chia ca đến đây làm việc. Mỗi người một tay nên việc xong nhanh hơn là để các anh bộ đội tự làm" - chị Nhiệm nói.

Đoàn viên công đoàn cùng lực lượng quân đội địa phương phân chia các suất ăn đúng thời gian để cung cấp cho các khu cách ly, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Ảnh: ĐOÀN ĐẠO
Chuẩn bị chu đáo các bữa cơm. Ảnh: ĐOÀN ĐẠO

Ngoài 4 cô giáo của Trường Mẫu giáo số 1 Nam Phước, mỗi ngày còn có thêm 6 chị em của các tổ phụ nữ thị trấn Nam Phước cùng tham gia công việc hậu cần. Thành thục, nhanh nhẹn, tất cả khâu lựa chọn, sơ chế thực phẩm, chia suất cơm... do các chị em đảm trách. Có bàn tay phụ nữ, mọi việc chu đáo hơn, suất ăn đảm bảo cân đối dinh dưỡng và hợp vệ sinh.

"Mình thu xếp công việc nhà, tự bảo vệ để phòng chống dịch khi làm việc ở bếp ăn nên gia đình ủng hộ việc làm tình nguyện này. Chúng tôi biết các lực lượng tình nguyện khác phải vất vả ở các chốt kiểm soát dịch, bà con trong khu cách ly thiếu thốn nhiều nên để có được bữa ăn ngon như ở nhà nấu sẽ giúp anh chị em đủ sức khỏe, cùng nhau làm tròn trách nhiệm với cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19" - bà Lê Thị Thể (khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước) giải thích với chúng tôi.

Gần 1 tháng qua, cùng với lực lượng quân sự, khoảng 500 đoàn viên các công đoàn cơ sở ở 14 xã, thị trấn đã đảm trách tốt nhiệm vụ hậu cần, cung cấp khoảng 600 đến 700 suất ăn miễn phí mỗi ngày cho 6 khu cách ly tập trung và hàng chục chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên toàn huyện Duy Xuyên. Tinh thần tình nguyện của các đoàn viên công đoàn đã góp phần không nhỏ giúp địa phương này nhanh chóng vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"500 chị em" đoàn viên công đoàn góp sức cho bữa ăn ở khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO