6 bệnh nhân nặng vụ sạt lở ở xã Trà Leng đang điều trị tại BVĐK Quảng Nam (clip)

XUÂN HIỀN 30/10/2020 11:08

(QNO) - Từ hôm qua 29.10, 6 bệnh nhân nặng trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng (Nam Trà My) được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My xuống Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam để tiếp tục điều trị. Tình trạng các bệnh nhân khá nghiêm trọng, hôm nay 30.10, bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật cho 2 bệnh nhân bị gãy xương đùi.

Bệnh nhân trong vụ sạt lở được đưa đến BV Đa khoa tỉnh. Ảnh: X.H
Bệnh nhân nặng trong vụ sạt lở được đưa đến BVĐK Quảng Nam. Ảnh: X.H

Bác sĩ Nguyễn Tam Thăng – Phó Giám đốc BVĐK Quảng Nam cho biết, các bệnh nhân hiện được theo dõi tình trạng sức khỏe ban đầu, đều mắc phải hội chứng vùi lấp và gặp các chấn thương nghiêm trọng.

“Khoảng 17h45 chiều hôm qua 29.10, chúng tôi tiếp nhận các bệnh nhân trong tình trạng nặng được đưa vào Khoa Cấp cứu. Trong đó có 2 trường hợp khá nặng là em Hồ Thị Côi (13 tuổi, người Ca Dong), gãy xương đùi, chấn thương cột sống cổ, hội chứng vùi lấp, bệnh nhân ổn định chúng tôi sẽ phẫu thuật xương đùi. Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân Nguyễn Thị Định (15 tuổi, người Kinh), bị gãy xương đùi, lóc da và cũng có hội chứng vùi lấp. Bệnh nhân này được xử lý cấp cứu trong đêm và được truyền 4 đơn vị máu, hiện tiếp tục được truyền thêm. Nếu tình trạng ổn định bệnh nhân sẽ được mổ xương đùi. Còn đối với 4 trường hợp nhập viện Khoa Ngoại chấn thương, có 2 trường hợp bị trật khớp vai và gãy xương đùi, trong ngày hôm nay sẽ được mổ; còn 2 bệnh nhân khác chấn thương phần mềm đang tiếp tục được theo dõi” – bác sĩ Nguyễn Tam Thăng thông tin.

Chị Hồ Thị Hà và hai con hiện vẫn còn hoảng loạn. Trong hai bé có 1 bé bị khá nặng, gãy xương đùi và tổn thương các phần khác, hiện đang được theo dõi để tiến hành phẫu thuật. Ảnh: X.H
Chị Hồ Thị Hà và hai con hiện vẫn còn hoảng loạn. Trong hai bé có một bé bị khá nặng, gãy xương đùi và tổn thương các bộ phận khác, hiện được theo dõi để tiến hành phẫu thuật. Ảnh: X.H

Vẫn còn khá hoảng loạn, chị Hồ Thị Hà – nhà tại thôn 2 Trà Leng đang chăm sóc hai con gái tại Khoa Ngoại chấn thương cho biết, hai bé sống chung với ông bà ngoại tại thôn 1. Hiện tại bà ngoại nằm tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My, ông ngoại đã mất trong vụ sạt lở. Bé Hồ Thị Hà My (8 tuổi) bị gãy xương đùi đang được các y bác sĩ theo dõi. Còn bé Nguyễn Trần Sa Ny (5 tuổi) bị trầy xước khá nhiều.

“Nhà ông bà ngoại ở trên đồi, nhà tôi dưới dốc. Khi nghe một tiếng ầm, tôi chạy lên thì cả căn nhà đã bị bùn vùi lấp. Bà con ở đó lôi được hai bé ra, sau đó đến bà ngoại. Khi cứu được ông ngoại thì ông đã chết” – chị Hồ Thị Hà nói.

Bé Nguyễn Trần Sa Ny (5 tuổi).
Bé Nguyễn Trần Sa Ny (5 tuổi) thoát chết trong vụ sạt lở núi nhưng trầy xước khắp người. Ảnh: XUÂN HIỀN

Được chẩn đoán bị tổn thương phần mềm, chị Hồ Thị Nang (sinh năm 1994) được đưa xuống BVĐK Quảng Nam ngay trong đêm 29.10. Theo thông tin được kể lại từ người chăm sóc bệnh nhân, chị Nang có cha mẹ đã mất từ vài năm trước, sống với người thân và chị cũng vừa lấy chồng. Hiện tại chồng chị vẫn đang mất tích. 

Không còn người nhà, chị Hồ Thị Nang được hàng xóm chăm sóc tại BV Đa khoa tỉnh. Chị được chẩn đoán tổn thương phần mềm. Ảnh: X.H
Không còn người thân, chị Hồ Thị Nang được hàng xóm chăm sóc tại BVĐK Quảng Nam. Chị được chẩn đoán tổn thương phần mềm. Ảnh: XUÂN HIỀN

Một lãnh đạo BVĐK Quảng Nam cho biết, bệnh viện tập trung hết mình để cứu chữa cho các trường hợp này. Đối với người nhà đi theo chăm sóc cho bệnh nhân, bệnh viện lo ăn ở và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Cũng trong sáng nay, Hội LHPN tỉnh đến thăm và trao hỗ trợ các bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân được hỗ trợ ban đầu 1 triệu đồng. Trước đó, Công đoàn BVĐK Quảng Nam cũng đã hỗ trợ ban đầu cho các trường hợp này.

Clip các bệnh nhân đang được chăm sóc tại BVĐK Quảng Nam (Thực hiện: XUÂN HIỀN)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
6 bệnh nhân nặng vụ sạt lở ở xã Trà Leng đang điều trị tại BVĐK Quảng Nam (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO