Ấm áp nghĩa tình tại khu cách ly

VĂN PHIN 07/04/2020 15:31

Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến với khu cách ly tập trung số 1 của huyện Núi Thành (tại Trường THCS Nguyễn Khuyến, xã Tam Anh Nam) để thăm hỏi, tặng quà động viên những người làm nhiệm vụ và người dân đang cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Phụ nữ xã Tam Hòa tặng quà tại khu cách ly.
Phụ nữ xã Tam Hòa tặng quà tại khu cách ly.

Huyện Núi Thành thành lập 2 khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19: khu số 1 tại Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Tam Anh Nam) và khu số 2 tại khu nội trú Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam (xã Tam Nghĩa).

Thượng tá Phạm Văn Mười – Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Núi Thành cho biết, đến ngày 6.4, khu cách ly số 1 tại xã Tam Anh Nam đã tiếp nhận 51 người (gồm 37 nam, 14 nữ) trở về từ các địa phương như tỉnh Bình Dương, huyện Phú Quốc, TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh… Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phân công 6 cán bộ - chiến sĩ thực thi nhiệm vụ tại khu cách ly số 1 trong những ngày qua.

Cùng với đó là lực lượng y, bác sĩ Trung tâm Y tế, Công an huyện và dân quân; tổng cộng có 22 người ngày đêm không quản ngại khó khăn làm nhiệm vụ tại khu cách ly số 1. Cán bộ làm công tác tại đây và người dân đang trong thời gian cách ly rất phấn khởi khi được nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân đến thăm hỏi, động viên, tặng quà.

Từ khối phố 2 (thị trấn Núi Thành) gia đình chị Lương Thị Hồng Nga ra khu cách ly số 1 thăm và tặng nhiều nhu yếu phẩm như mỳ, sữa, bánh… cho các bác sĩ, bộ đội, công an, dân quân đang làm nhiệm vụ tại đây.

Thượng tá Phạm Đình Chiểu – Chính trị viên Cơ quan Quân sự huyện Núi Thành bày tỏ: “Cán bộ - chiến sĩ và những người làm nhiệm vụ tại khu cách ly cảm ơn tấm lòng của gia đình chị Hồng Nga. Nghĩa cử cao đẹp của gia đình chị là sự động viên thiết thực cho cán bộ - chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly”.

Cùng với gia đình chị Lương Thị Hồng Nga, trong những ngày nghỉ cuối tuần (ngày 4 và 5.4) vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Núi Thành cử cán bộ đến khu cách ly tập trung số 1 huyện Núi Thành thăm hỏi, động viên và tặng 3 triệu đồng cùng 550 khẩu trang cho lực lượng làm nhiệm vụ và bà con đang cách ly tại đây.

Bà Võ Thị Kim Hoa – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Núi Thành chia sẻ: “Các tổ chức hội phụ nữ trong toàn huyện tích cực tuyên truyền cho hội viên áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đồng thời kêu gọi chị em hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ vật chất, tinh thần. Những ngày qua, nhiều tổ chức cơ sở hội phụ nữ đã hưởng ứng bằng việc làm thiết thực, đặc biệt là những nghĩa cử cao đẹp của phụ nữ, góp phần động viên lực lượng làm công tác và bà con tại khu cách ly”.

Cùng thể hiện hành động thiết thực trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tam Hòa, thị trấn Núi Thành quyên góp tặng 600 khẩu trang và các nhu yếu phẩm như sữa, mỳ tôm… tại khu cách ly số 1 huyện Núi Thành và lực lượng làm công tác chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 tại đầu cầu Tam Hòa.

Đặc biệt, Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Núi Thành có sáng kiến làm sản phẩm mũ ngăn nước bọt chống lây lan dịch bệnh và tặng 110 chiếc mũ loại này cho lực lượng làm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm áp nghĩa tình tại khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO