"Áo xanh" cùng học sinh đến trường

KIỀU LY 05/05/2020 04:30

Tại nhiều cổng trường trên địa bàn tỉnh sáng ngày 4.5, không khó để bắt gặp màu áo xanh tình nguyện xung kích, đồng hành với học sinh trong ngày đầu trở lại trường.

Đoàn viên xã Bình Trung (Thăng Bình) hỗ trợ đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp. Ảnh: K.L
Đoàn viên xã Bình Trung (Thăng Bình) hỗ trợ đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp. Ảnh: K.L

Ngay từ sáng sớm 4.5, đội hình tình nguyện của Hội đồng Đội huyện Núi Thành đã có mặt tại Trường Tiểu học Hùng Vương (xã Tam Nghĩa) hỗ trợ nhân viên y tế, thầy cô giáo nhà trường bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát tờ rơi tuyên truyền và khẩu trang cho học sinh trước cổng trường. Phụ huynh khi đưa con đi học cũng được các bạn đoàn viên hướng dẫn đỗ xe, thực hiện xếp hàng, đảm bảo giãn cách an toàn.

Chị Lê Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng đội huyện Núi Thành cho biết, để tạo không khí vui vẻ, giúp các em giải tỏa áp lực và lấy lại tinh thần hăng hái học tập, Hội đồng Đội cũng đã chia nhau đến tận lớp học tổ chức các trò chơi nhỏ. Phần thưởng là chai nước sát khuẩn, khẩu trang hay có khi chỉ là hộp bánh, viên kẹo… nhưng các bạn học sinh rất hào hứng tham gia.

“Các hoạt động này sẽ được nhân rộng trong thời gian tới tại các trường học. Vừa tạo điều kiện cho học sinh được vui vẻ, thoải mái học tập, vừa phát huy được kỹ năng của các bạn đoàn viên thanh niên, hỗ trợ tích cực cho các giáo viên, mang lại sự yên tâm cho phụ huynh khi đưa con đến trường…” - chị Thảo chia sẻ.

Trong khi đó, tại xã Bình Trung (Thăng Bình), màu áo xanh cũng ngập tràn trên các tuyến đường và cổng trường ở địa bàn. Để chuẩn bị cho việc đồng hành với học sinh trong ngày đầu đến trường sau thời gian dài nghỉ tránh dịch, ngay từ cuối tháng 4.2020, Đoàn xã Bình Trung đã lên kế hoạch và triển khai thực hiện việc chế tạo, lắp ráp máy rửa tay tự động. Sau hơn một tuần làm việc, đoàn viên thanh niên của xã đã chế tạo thành công 10 máy và trao tặng cho 4 trường học trên địa bàn xã. Đoàn xã cũng đã trao tặng hơn 600 chiếc khẩu trang, hướng dẫn cách đeo và xử lý sau khi sử dụng.

Anh Thái Tấn Thủ - đoàn viên thanh niên xã Bình Trung cho hay, những chiếc máy sát khuẩn rửa tay tự động do Đoàn xã cùng nhau sáng chế, lắp ghép chỉ khoảng 300 nghìn đồng/máy. Kinh phí do đoàn viên thanh niên xã đóng góp. “Việc làm tuy nhỏ, nhưng hy vọng sẽ giúp các em nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo việc học có hiệu quả hơn” - anh Thủ chia sẻ.

Trong ngày đầu các trường đón học sinh trở lại, tuổi trẻ khắp nơi cũng đã tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng và các trường triển khai phân luồng giao thông, tuyên truyền hướng dẫn học sinh, phụ huynh tiếp tục thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19 thông qua hình thức phát tờ rơi, dùng loa di động; thiết lập sơ đồ lớp học đảm bảo khoảng cách an toàn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Áo xanh" cùng học sinh đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO