Bác sĩ bỏ thi tốt nghiệp chuyên khoa, trở về “tuyến đầu” chống dịch

THÀNH CÔNG 09/08/2020 15:02

(QNO) - Đang theo học bác sĩ chuyên khoa I ngành cấp cứu tại Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, ngày 31.7 vừa qua, bác sĩ Nguyễn Hoàng Tùng, Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam đặt vé máy bay về Chu Lai khi đã cận kề đợt thi tốt nghiệp, để cùng đồng đội lao vào cuộc chiến với Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Tùng vừa tham gia điều trị bệnh nhân dương tính Covid-19, vừa tham gia lấy mẫu xét nghiệm đối với các ca F1 tại bệnh viện.
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Tùng vừa tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19, vừa lấy mẫu xét nghiệm đối với các ca F1 tại bệnh viện. Ảnh: NVCC

“Cuộc sống có quá nhiều lựa chọn, lựa chọn của tôi là tôi thấy vui khi những người xung quanh và đồng nghiệp của tôi cũng thấy vui vẻ. Tôi không muốn mình là kẻ hèn nhát khi không ở cùng đồng nghiệp của mình trong những lúc cam go nhất” - bác sĩ Tùng viết trên trang cá nhân chia sẻ về lý do anh rời Sài Gòn, quay lại tuyến đầu chống dịch dù chỉ còn vài ngày nữa là đến đợt thi tốt nghiệp.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, BVĐK Trung ương Quảng Nam đang trở thành nơi thu dung, điều trị Covid-19 khi đại dịch tái phát. Liên tục cập nhật tin tức từ đồng nghiệp và bệnh viện, bác sĩ Tùng quyết định trở về.

16 giờ 30 phút ngày 31.7, bác sĩ Tùng đáp chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh về sân bay Chu Lai. Anh biết, phía trước là rất nhiều áp lực. Có cả nỗi sợ dịch lan rộng, sẽ áp lực lên nhân viên y tế, cả những áp lực vô hình sau ca trực. Trở về, sát cánh cùng đồng đội, như là cách để anh san sẻ áp lực với mọi người. Chỉ tranh thủ được ít phút ngắn ngủi trở về nhà thăm con, rồi lại chia tay chóng vánh vì lo ngại quá trình tiếp xúc với người bệnh, anh trở lại nơi tuyến đầu, chăm sóc, điều trị cho những bệnh nhân của mình.

Bịt bùng trong bộ đồ bảo hộ, luôn ướt đẫm mồ hôi, đến cả thở cũng khó khăn, kính mờ đi vì hơi nước, nhịn hết những nhu cầu cá nhân, bác sĩ Tùng cùng nhiều đồng nghiệp đã liên tục những ngày thở và… làm việc, giữa muôn trùng nguy cơ, chỉ lùi lại đằng sau nghỉ ngơi đôi chút khi đã quá mệt rồi lại tiếp tục. Những công việc của người thầy thuốc, lúc này, chưa bao giờ dừng lại…

“Chúng tôi vẫn đang chiến đấu cùng các bạn. Tôi, một người khi mới bước chân đến đây, một người ba không “không gia đình họ hàng, không bạn bè, không người quen", giờ tôi có, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Và tôi đang chiến đấu cùng họ. Vì vậy mong mọi người thật bình tĩnh. Sẽ rất khó khăn, căng thẳng và mệt mỏi trong thời gian sắp tới. Mọi người hãy cùng bên nhau vượt qua chặng đường sắp tới. Chúng tôi sẽ ở đây để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người” - lời tự sự của anh vừa là lời động viên mọi người vững tâm, cùng chiến đấu với đại dịch.

Con số bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại BVĐK Trung ương Quảng Nam đến hôm nay đã lên đến 27. Có thể sẽ còn nhiều hơn nữa, khi dịch bệnh vẫn đang hết sức khó lường, nhưng giữa muôn trùng gian khó, giữa bao vất vả và cả hiểm nguy mà chỉ người trong cuộc mới thấu rõ, anh đã về, cùng đồng đội đương đầu…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bác sĩ bỏ thi tốt nghiệp chuyên khoa, trở về “tuyến đầu” chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO