Bảo hiểm xã hội tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ giao dịch trực tiếp

DIỄM LỆ 03/04/2020 13:58

(QNO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa có thông báo tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại trụ sở BHXH tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

BHXH tỉnh thông báo tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ giao dịch trực tiếp. Ảnh: D.L
BHXH tỉnh thông báo tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ giao dịch trực tiếp. Ảnh: D.L

Nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo chống dịch của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố sẽ tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, kể từ ngày 1.4 đến 15.4.

Các trường hợp cấp bách gồm cấp lại thẻ BHYT bị mất, hỏng khi người có thẻ BHYT đang khám, chữa bệnh; chốt sổ BHXH cho người lao động nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động trong tháng 2.2020 (hưởng bảo hiểm thất nghiệp kịp thời) thì giám đốc BHXH tỉnh, huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo trực tiếp việc tiếp nhận và giải quyết.

BHXH tỉnh và cấp huyện bố trí cán bộ trực tại bộ phận "một cửa" để tiếp nhận hồ sơ giao dịch điện tử, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cán bộ, viên chức, người lao động của cơ quan BHXH được yêu cầu làm việc tại nhà trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc đảm bảo; bố trí cán bộ trực làm việc tại cơ quan BHXH các cấp đảm bảo công tác chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo hiểm xã hội tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ giao dịch trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO