BĐBP tỉnh kịp thời giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai

HỒNG ANH 27/11/2020 17:26

(QNO) - Ngày 26.11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia tìm kiếm người mất tích tại huyện Nam Trà My. Ảnh: HỒNG ANH
BĐBP tỉnh tìm kiếm người mất tích do sạt lở tại huyện Nam Trà My. Ảnh: HỒNG ANH

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh phát huy tốt tinh thần chủ động, tích cực trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn biên phòng. Đặc biệt, trong đợt bão số 9, BĐBP tỉnh chủ động tham mưu UBND tỉnh và phối hợp với các lực lượng, chính quyền các địa phương tiếp nhận, bảo đảm nơi ăn nghỉ cho 1.318 người dân ở địa bàn các xã ven biển vào tránh trú bão tại các đơn vị biên phòng.

BĐBP tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Sẵn sàng giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ và thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh. Điều động 57 cán bộ, chiến sĩ, 5 ca nô tham gia tìm kiếm cứu nạn ở xã Trà Leng (Nam Trà My) và xã Phước Lộc (Phước Sơn). Tổ chức hơn 2.030 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với địa phương giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền, lồng bè, sơ tán nhân dân khỏi vùng nguy hiểm.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai, kiếm kiếm cứu nạn. Ảnh: H.C
Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy BĐBP tỉnh trao Giấy khen các cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai, kiếm kiếm cứu nạn năm 2020. Ảnh: H.C

Sau bão lũ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã vận động, quyên góp hàng nghìn suất quà tặng nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ tại các xã biên giới, biển đảo với tổng trị giá 2,7 tỷ đồng.

Tại hội nghị, 2 tập thể và 9 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng tặng Giấy khen 15 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
BĐBP tỉnh kịp thời giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO