Bệnh nhân Covid-19 thứ 33 không ra ngoài trong thời gian lưu trú tại Hội An

QUỐC TUẤN - KHÁNH LINH 10/03/2020 17:42

(QNO) - Chiều 10.3, Bộ Y tế xác nhận Quảng Nam có ca bệnh thứ hai dương tính với Covid-19 và người này cũng đi trên chuyến bay VN0054 nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2.3. Từ ngày 6.3 đến nay, người này không ra ngoài.

Bệnh nhân thứ 2 dương tính với Covid-19 chỉ lưu trú trong khách sạn trong suốt thời gian đến Hội ấn. Ảnh: T.L
Bệnh nhân thứ 33 dương tính với Covid-19 chỉ lưu trú trong khách sạn trong suốt thời gian đến Hội An. Ảnh: T.L 

Theo đó, bệnh nhân T.G. quốc tịch Anh (58 tuổi) di chuyển từ Đà Nẵng vào Quảng Nam vào tối 6.3 và lưu trú tại khách sạn Boutique Hội An từ lúc 20 giờ 30 phút cùng ngày.

Qua kết quả xác minh lịch trình từ Sở Y tế, bệnh nhân T.G. ăn tối ngay tại khách sạn và không ra ngoài trong đêm 6.3. Từ ngày 7.3, vị khách này được hướng dẫn và tuân thủ tuyệt đối các quy định cách ly tại phòng đến khi có kết quả xét nghiệm. 

Tuy nhiên, trước khi đến Quảng Nam, vị khách đã ghé một số địa điểm tại Hà Nội, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) và TP.Đà Nẵng.

Được biết, dù trong suốt hành trình, bệnh nhân T.G có người vợ đi cùng nhưng kết quả xét nghiệm là âm tính. Trước đó vào sáng nay, Sở Y tế thông tin, vợ của bệnh nhân dương tính đầu tiên trên địa bàn tỉnh cũng có kết quả xét nghiệm âm tính dù hai vợ chồng cùng lưu trú tại một resort ở thị xã Điện Bàn. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của du khách này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam đã tiến hành khoanh vùng, cách ly phun khử trùng lần 2 toàn khu vực khách sạn Boutique Hội An; đồng thời tổ chức vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện điều trị cách ly đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh nhân Covid-19 thứ 33 không ra ngoài trong thời gian lưu trú tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO