Bệnh viện Đa khoa Gia Đình “chia lửa” chống dịch Covid-19

KHÁNH LINH 02/08/2020 20:09

(QNO) - Trong bối cảnh Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh việc C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng bị phong tỏa, nhiều bệnh viện khác sẵn sàng “chia lửa” trong cuộc chiến chống Covid-19, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng.

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình sẳn sàng chia lửa cùng các Bệnh viện Đà Nẵng
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình tiếp nhận bệnh nhân, “chia lửa” cùng các bệnh viện tại Đà Nẵng. Ảnh: BVGĐ

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng đã gây áp lực cho đội ngũ y tế khi vừa thực hiện chữa trị bệnh nhân Covid-19 vừa phải bảo đảm các công việc chuyên môn khác.

Trước tình hình đó, bác sĩ Trần Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng thể hiện quyết tâm đóng góp công sức vào công cuộc phòng chống dịch với thành phố và bày tỏ nguyện vọng được “chia lửa” cùng các đồng nghiệp.

Theo bác sĩ Hùng, hiện các đơn vị tiếp nhận, điều trị trực tiếp ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 là Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đà Nẵng đang trong tình trạng quá tải. Trong khi thành phố chỉ có các trung tâm y tế quận, huyện và một vài cơ sở y tế tư nhân. Vì thế, ông và tập thể y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Gia Đình sẵn sàng hỗ trợ các bệnh viện tuyến trên trong công tác điều trị mùa dịch.

“Bệnh viện Đa khoa Gia Đình là một trong số rất ít bệnh viện còn trụ vững. Giờ phút này, bệnh viện không được phép chỉ lo nghĩ đến sự an nguy của mình nữa. Bệnh viện sẽ giữ lại những ca nghi ngờ, thậm chí sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 để “chia lửa” với thành phố” - bác sĩ Hùng nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Hùng, Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng sẽ thiết lập một khu vực riêng cho những nhóm bệnh nhân và người nhà (đã có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2) từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển tới. Qua đó bảo đảm việc tiếp tục điều trị, chăm sóc bệnh nhân và yếu tố an toàn, cách ly với những bệnh nhân hiện tại.

Các bệnh nhân tiếp nhận từ các bệnh viện khác sẽ được bố trí chữa trị tại khu vực riêng biệt của Bênh viện Đa khoa Gia Đình
Bệnh nhân tiếp nhận từ các bệnh viện khác sẽ được bố trí chữa trị tại khu vực riêng biệt của Bệnh viện Đa khoa Gia Đình. Ảnh: BVGĐ

Ngay trong đêm 31.7, sau khi lời chia sẻ của bác sĩ Hùng lan tỏa trên mạng xã hội, có hơn 30 ca bệnh được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 cùng người thân (cũng có kết quả xét nghiệm âm tính) được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng sang khu điều trị cách biệt tại tầng 8 Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng. Trong số này có bệnh nhân nặng và rất nặng liên quan tới hội chứng gan thận, suy thận cấp, suy hô hấp, ung thư…

Các bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được bệnh viện tiếp nhận, điều trị nhằm giảm tải cho Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đà Nẵng.

“Bệnh nhân đến khám sẽ được chúng tôi tiếp nhận ở khu vực riêng, tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Các y, bác sĩ làm việc ở khoa này luôn được trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế. Chúng tôi nhận thấy sự vào cuộc của Bệnh viện Đa khoa Gia Đình là vô cùng cần thiết. Tất cả vì mục tiêu không để một ai bị bỏ lại phía sau” - bác sĩ Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình “chia lửa” chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO