Biên phòng Quảng Nam tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến nhân dân khu vực biên giới

HỒNG ANH 06/08/2020 11:01

* Cấp hơn 2.700 khẩu trang, 6.000 tờ rơi cho nhân dân khu vực biên giới(QNO) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày qua, các đồn biên phòng tuyến biên giới đất liền của tỉnh tổ chức tháng cao điểm tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân ở khu vực biên giới phòng chống dịch.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring tuyên truyền phòng chống covid -19 cho nhân dân. Ảnh: HỒNG ANH
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring tuyên truyền phòng chống Covid-19 cho nhân dân. Ảnh: HỒNG ANH

Theo đó, Đồn Biên phòng Đắc Pring (Nam Giang) đã tổ chức cấp phát 2.500 chiếc khẩu trang miễn phí và hơn 350 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho đồng bào 2 xã Đắc Pring, Đắc Pre. Đồng thời thông tin đến bà con về tình hình và diễn biến của dịch bệnh, cũng như cách nhận biết và phát hiện bệnh, cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, nhắc nhở bà con hạn chế đến nơi đông người, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết và đeo khẩu trang khi ra đường. Vệ sinh mũi, họng hằng ngày, khi có các dấu hiệu bị sốt, ho cần thông báo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám và xử lý kịp thời...

Đồn Biên phòng A Xan (Tây Giang) đã cử các đội công tác trên địa bàn tổ chức tuyên truyền Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời cấp phát 200 khẩu trang miễn phí, 400 tờ rơi tuyên truyền, phối hợp các xã tuyên truyền lưu động bằng loa tại tất cả thôn trên địa bàn 2 xã A Xan, Tr’Hy... Khi có thân nhân từ các địa phương khác trở về hoặc người lạ đến nơi cư trú phải kịp thời báo với chính quyền địa phương và bộ đội biên phòng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức cho gần 6.000 hộ gia đình ký cam kết về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: HỒNG ANH
Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức cho gần 6.000 hộ ký cam kết về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: HỒNG ANH

Đến sáng nay 6.8, trên tuyến biên giới đất liền, các đơn vị đã thành lập được 30 tổ với khoảng 100 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuyên truyền lưu động phòng chống dịch. Phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức cho gần 6.000 hộ gia đình ký cam kết về phòng chống dịch Covid-19, cấp phát 6.000 tờ rơi tuyên truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Biên phòng Quảng Nam tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến nhân dân khu vực biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO