Bình tâm phòng chống dịch

LÊ THU 11/03/2020 10:15

Những ngày qua, người dân TP.Tam Kỳ không khỏi lo lắng khi số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng lên. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dân trên địa bàn thành phố bình tâm, tích cực áp dụng biện pháp phòng chống.

>> Tam Kỳ chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19

Các tiệm tạp hóa tại Tam Kỳ vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: L.THU
Các tiệm tạp hóa tại Tam Kỳ vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: L.THU

Dù liên tục cập nhật thông tin về dịch bệnh Covid-19 từ các kênh phương tiện truyền thông, kể cả những thông tin người dân đổ xô đi mua lương thực dự trữ, nhưng gia đình bà Phan Thị Oanh ở phường Hòa Thuận (TP.Tam Kỳ) vẫn bình tĩnh và giữ nền nếp sinh hoạt như mọi ngày. Sáng sớm, bà Oanh đến chợ Thương mại (phường An Mỹ) mua đồ ăn và chỉ mua đủ dùng trong một ngày, không mua nhiều hơn ngày bình thường.

Bà Oanh cho biết gia đình gồm 4 người, chồng và 2 con vẫn đi làm bình thường, bà ở nhà lo nội trợ. Không dự trữ mỳ tôm, gạo và kể cả lương thực, thực phẩm khác, cần mua gì thì mỗi sáng đi chợ bà Oanh sẽ mua về để gia đình sử dụng. Thứ duy nhất bà mua để trong nhà nhiều hơn ngày bình thường là khẩu trang và vài chai nước rửa tay khô.

Bà Oanh chia sẻ: “Gia đình tôi không dự trữ một thứ gì cả. Chủ yếu vẫn là phòng ngừa bệnh bằng việc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và rửa tay thường xuyên thôi”.

Anh Nguyễn Văn Hùng (phường An Mỹ) đến mua hàng tại một tiệm tạp hóa chia sẻ, ban đầu gia đình anh cũng lo lắng khi thông tin dịch bệnh đã quay trở lại với nước ta, và gần với Quảng Nam là TP.Đà Nẵng đã có các ca dương tính.

Ban đầu gia đình cũng tính phương án ra siêu thị mua hàng về dự trữ trong nhà, nhưng sau khi nhận được tin nhắn từ UBND tỉnh về việc kêu gọi người dân không nên tụ tập đông người mua hàng dự trữ, gia đình anh Hùng đã thực hiện theo lời kêu gọi.

Anh nói: “Tôi chỉ mua đúng 1 thùng mỳ tôm để trong nhà khi cần thì dùng thôi. Nước mình là nước lương thực mà, tôi cảm thấy yên tâm về vấn đền thực phẩm, cho dù dịch có xảy ra”.

Tại các tiệm tạp hóa trên địa bàn thành phố, hoạt động buôn bán vẫn diễn ra như những ngày bình thường, đến nay không có hiện tượng người dân chen lấn tụ tập đông người để mua mỳ tôm, gạo và các nhu yếu phẩm.

Chị Nguyễn Thị Bích Hằng, chủ tiệm tạp hóa phường Hòa Thuận cho hay: “Những ngày qua tại tiệm của tôi lượng mỳ tôm và gạo bán ra chỉ nhiều hơn những ngày thường một ít, người dân mua không nhiều lắm. Mua nhiều nhất vẫn là khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay khô”.

Việc người dân đổ xô đi mua lương thực dự trữ dẫn đến chen lấn, tụ tập đông người là một trong những nguy cơ để dịch bệnh lây lan nhanh hơn. Chính vì lẽ đó, việc cần làm lúc này là người dân cần tích cực phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo và hướng dẫn của các ngành chức năng; cập nhật các nguồn thông tin chính thống để tránh hoang mang, lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bình tâm phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO