Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đảm bảo chu đáo, an toàn khu cách ly

VĂN VINH 11/03/2020 11:14

(QNO) - Ngày 10.3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh điều động hơn 30 cán bộ chiến sĩ đơn vị và Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP.Hội An) khẩn trương chuẩn bị nơi ăn ở, sinh hoạt tại khu cách ly Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên (phường Cửa Đại, Hội An), tạo sự chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thượng tá Trần Tiến Hiền – Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Nam giao nhiệm vụ cho CBCS phục vụ trong khu vực cách ly.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh giao nhiệm vụ cho cán bộ chiến sĩ phục vụ trong khu vực cách ly phân hiệu Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam. Ảnh: VĂN VINH

Thượng tá Trần Tiến Hiền - Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 BĐBP tỉnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, đơn vị đã triển khai tiếp nhận khu cách ly Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên.

“Khu cách ly này bố trí 72 giường cho công dân Việt Nam và 40 phòng cách ly cho người nước ngoài. Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các mặt công tác để tiếp nhận công dân vào cách ly. Huy động tất cả lực lượng quân y gồm 2 tổ quân y BĐBP với 16 cán bộ chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ” - Thượng tá Trần Tiến Hiền cho biết.

Đảm bảo và kiểm tra quân trang dùng chung (chăn, màn, chiếu, gối), các dụng cụ cấp dưỡng và nhu yếu phẩm cần thiết khác; bảo đảm nhu cầu ăn, uống, ngủ, nghỉ và sinh hoạt cho người cách ly.
Đảm bảo các điều kiện phục vụ người cách ly y tế. Ảnh: VĂN VINH

Để đảm bảo người đến cách ly được chăm sóc chu đáo, an toàn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa Đại triển khai lực lượng và phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan chuẩn bị nơi ăn ở, dụng cụ y tế như khẩu trang, xà phòng cùng quân trang dùng chung (chăn màn, chiếu, gối), các dụng cụ cấp dưỡng và nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Được biết, trong nhiều ngày qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trên 2 tuyến biên phòng của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho bộ đội cũng như nhân dân ở khu vực biên phòng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tập trung triển khai công tác kiểm soát, giám sát biên phòng tại các cửa khẩu, lối mở, quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào khu vực biên giới.

Quân y Biên phòng đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay phòng dịch ngay khi vào cổng khu vực cách ly.
Quân y biên phòng đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay phòng dịch ngay khi vào cổng khu vực cách ly. Ảnh: VĂN VINH

Ngoài ra, quân y biên phòng cũng tổ chức đo thân nhiệt hàng ngày đối với cán bộ chiến sĩ, phun thuốc tiêu độc khử trùng và vệ sinh xung quanh doanh trại, yêu cầu tất cả cán bộ chiến sĩ phải đeo khẩu trang nơi công cộng. Tính đến thời điểm này, BĐBP tỉnh đã phát hơn 3.000 khẩu trang cho các đơn vị và nhân dân trên địa bàn; chuẩn bị hóa chất khử trùng, máy đo thân nhiệt cầm tay cùng dung dịch rửa tay để sẵn sàng ứng phó dịch.

Để đảm bảo an toàn khu vực cách ly, CBCS Biên phòng Quảng Nam thường trực bảo vệ 24/24.
Cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh bảo vệ 24/24 để đảm bảo an toàn khu vực cách ly. Ảnh: VĂN VINH

BĐBP tỉnh cũng đã tích cực tuyên truyền cho nhân dân nắm được chủ trương của Đảng, Nhà nước và các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh để yên tâm, không hoang mang trước tình hình dịch bệnh. Tất cả phải nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động ngăn chặn dịch bệnh ngay từ đầu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và coi nhiệm vụ phòng chống dịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đảm bảo chu đáo, an toàn khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO