Các cấp hội chữ thập đỏ cứu trợ lũ lụt hơn 778 triệu đồng

CHÂU NỮ - CÔNG RY 24/10/2020 08:07

(QNO) - Từ ngày 18 đến 22.10, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh thực hiện hoạt động trợ giúp nhân đạo và chung tay cứu trợ lũ lụt với tổng giá trị hơn 778 triệu đồng.

Tặng áo phao cho học sinh vùng lũ. Ảnh: C.T.Đ
Tặng áo phao cho học sinh vùng lũ. Ảnh: C.T.Đ

Cụ thể, tại Đại Lộctừ nguồn hỗ trợ của đoàn từ thiện huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Hội CTĐ huyện trao tặng 1.500 suất quà cho người nghèo tại các xã Đại Cường, Đại Phong, Đại Hưng, Đại An, Đại Đồng bị thiệt hại do lũ lụt, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng và tặng 200 áo phao cho Trường THCS Nguyễn Huệ (Đại Lãnh). Tổng kinh phí hỗ trợ 2 chương trình nêu trên là 469 triệu đồng.

Tại huyện Duy Xuyên, Hội CTĐ huyện kết nối với Hội đồng hương Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ 12 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng trong lũ (6 người). Ngoài ra, Hội CTĐ xã Duy Hòa còn đặt thùng quyên góp và tặng sổ tiết kiệm trị giá 42,8 triệu đồng cho cho cháu bé 25 tháng tuổi, là con của vợ chồng nạn nhân quê Điện Bàn bị lũ cuốn.

Hội CTĐ xã Duy Châu tiếp nhận quà tại chùa Phổ Châu và hỗ trợ 280 suất với tổng trị giá 112 triệu đồng. Chi hội chùa Lầu thuộc Hội CTĐ xã Duy Trinh trao tặng 100 suất quà, mỗi suất 400 nghìn đồng cho người dân xã Duy Trinh khó khăn sau bão lũ; đồng thời tiếp nhận từ nhà thơ Vạn Lộc 80 triệu đồng để hỗ trợ 100 suất quà cho người dân.

Hội CTĐ huyện Hiệp Đức và nhóm thiện nguyện Từ Tâm trao 100 suất quà với tổng trị giá giá 32 triệu đồng cho 100 hộ bị ngập lụt, có nguy cơ bị ngập lụt, hộ khó khăn tại xã Quế Thọ, Bình Sơn (Bình Sơn 60 suất, Quế Thọ 40 suất).

Đồng thời phối hợp với Tổ chức Trả lại tuổi thơ tổ chức tập huấn giới thiệu, hướng dẫn kỹ thuật lắp ráp, sử dụng xe lăn, tài trợ xe lăn cho người khuyết tật, người bị bệnh gặp khó khăn trong việc vận động. Ngoài ra, Hội CTĐ xã Hiệp Thuận phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức bữa ăn cho các cụ già tại Trung tâm Dưỡng lão huyện Hiệp Đức.

Hội CTĐ huyện Tiên Phước tổ chức chương trình bữa ăn dinh dưỡng, rửa tay theo quy trình và trao thưởng tháng 9 cho học sinh Trường Tiểu học Tiên Ngọc và Trường Mẫu giáo Tiên Lập với hơn 7 triệu đồng.

Hội CTĐ phường Hòa Hương (Tam Kỳ) vận động tặng 100 suất  quà cho người dân vùng ngập trị giá 15 triệu đồng. Hội CTĐ xã Điện Phước (Điện Bàn) trao 55 suất quà cho người dân, mỗi suất 250 nghìn đồng và hỗ trợ 5 hộ quá khó khăn, mỗi hộ 3 triệu đồng; tổng cộng đợt hỗ trợ hơn 16 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các cấp hội chữ thập đỏ cứu trợ lũ lụt hơn 778 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO