Các hội, đoàn thể Điện Bàn chung tay phòng chống Covid-19

CÔNG TÚ 07/08/2020 14:43

(QNO) - Tiểu ban tuyên truyền Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Điện Bàn cho biết, các hội, đoàn thể trên địa bàn có nhiều hành động cụ thể chung tay phòng chống dịch.

Hội, đoàn thể xã Điện Quang tham gia chốt chặn, kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Ảnh: CT
Các hội, đoàn thể xã Điện Quang tham gia chốt chặn kiểm soát dịch. Ảnh: C.T

Hội LHPN thị xã Điện Bàn đã thành lập 20 đội tình nguyện viên, mỗi đội 10 chị do Chủ tịch Hội LHPN xã, phường làm đội trưởng để sẵn sàng tiếp sức lực lượng phòng chống Covid-19 ở địa phương và thị xã khi có yêu cầu. Chị em còn thay phiên nấu cơm sáng, trưa phục vụ tại cơ sở cách ly và 30 điểm chốt chặn.

Hội LHPN các xã, phường: Điện Hòa, Điện Minh, Điện Nam Đông, Điện Nam Bắc, chùa Phổ Tịnh (Điện Hòa) đã vận động và trao tặng gần 10 tạ rau xanh, củ quả các loại, 1.000 trứng cút, 20 thùng mì tôm, 20 thùng nước suối cho người dân trong khu vực phong tỏa tại Điện Thọ, Điện Nam Đông, Điện Hồng.

Hội Nông dân thị xã Điện Bàn chỉ đạo các cơ sở hội tiếp tục cử lực lượng nòng cốt với gần 250 cán bộ, hội viên tham gia các chốt chặn; vận động các trường hợp có liên quan đến F0, F1 đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Trưởng phòng Văn hóa - thông tin thị xã Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng Tiểu ban tuyên truyền cho biết thêm, Thị đoàn Điện Bàn ngày 6.8 đã tiếp nhận quà tặng của Huyện đoàn Đông Giang kết nghĩa (các nguyên vật liệu nấu ăn) và phân bổ cho các cơ sở đoàn Điện Minh, Vĩnh Điện, Điện Nam Trung, Điện Nam Bắc, Điện Nam Đông để chế biến phục vụ các khu cách ly, chốt chặn.

Ngoài dọn vệ sinh tại Trường THCS Lý Tự Trọng để làm khu cách ly, Đoàn xã Điện Minh còn tổ chức nấu ăn phục vụ đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng chức năng và người dân cách ly tại điểm trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các hội, đoàn thể Điện Bàn chung tay phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO