Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ Tết Tân Sửu 7 ngày

MỸ LINH 01/02/2021 10:25

(QNO) - UBND tỉnh vừa có thông báo về nghỉ Tết Âm lịch năm 2021.

Tết Nguyên đán Tân Sửu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 7 ngày. Ảnh: T.N
Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu kéo dài 7 ngày liên tục. Ảnh: T.N

Theo đó, Tết Âm lịch năm 2021, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh được nghỉ làm việc từ ngày 10.2 đến hết 14.2 (tức từ 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 3 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Tuy nhiên do ngày 13, 14.2 (mùng 2, mùng 3 Tết Âm lịch) trùng vào thứ Bảy và Chủ Nhật là ngày nghỉ hằng tuần nên được nghỉ bù vào ngày 15, 16.2 (mùng 4, mùng 5 tháng Giêng). Như vậy, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ liền 7 ngày (10.2 đến hết 16.2).

UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp căn cứ quy định thời gian nghỉ Tết Âm lịch tại Điều 115 của Bộ luật Lao động và chế độ tuần làm việc của đơn vị mình, thực hiện cho người lao động nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ bù phù hợp, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các đơn vị bảo vệ an ninh - trật tự, trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ công cộng; các doanh nghiệp do yêu cầu phải làm việc liên tục 24/24 giờ trong ngày, bố trí nghỉ luân phiên, thì thủ trưởng đơn vị, giám đốc doanh nghiệp căn cứ vào ngày nghỉ hằng tuần để bố trí nghỉ bù cho phù hợp.

Do thời gian nghỉ tết dài ngày nên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải có kế hoạch phân công trực, bảo vệ và thực hiện nghiêm túc lịch trực, bảo vệ để xử lý kịp thời công việc đột xuất trong ngày nghỉ tết; đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân trong tỉnh treo cờ Tổ quốc ở công sở và gia đình trong những ngày Tết Âm lịch. Sở VH-TT&DL hướng dẫn các địa phương treo cờ, pano, biểu ngữ và tổ chức các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan phù hợp trước và trong những ngày tết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ Tết Tân Sửu 7 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO