Cán bộ xã 19 lần hiến máu

TRẦN THIỆT 14/02/2020 10:39

Anh Nguyễn Văn Bảy - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Phục, huyện Thăng Bình đã có 19 lần hiến máu giúp đỡ những trường hợp bệnh nhân cần máu khẩn cấp. Hiến máu tình nguyện là một trong những việc làm thiện nguyện mà anh đặt ra hằng năm cho mình.

Anh Nguyễn Văn Bảy trong một lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: T.T
Anh Nguyễn Văn Bảy trong một lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: T.T

Cho đi là hạnh phúc

Anh Nguyễn Văn Bảy (35 tuổi) là một trong những gương sáng tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo của xã Bình Phục. Tính đến nay, anh đã có 15 lần hiến máu tình nguyện và 4 lần hiến máu khẩn cấp ứng cứu các trường hợp bệnh nhân cần máu gấp ở các bệnh viện. Tham gia công tác đoàn tại địa phương từ năm 2005, một năm sau đó anh bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo.

“Ban đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản tham gia hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thường niên của đoàn thanh niên nên cứ đi theo phong trào. Thế nhưng, qua thực tế và được tìm hiểu về phong trào này, tôi thấy rõ hơn ý nghĩa của hoạt động này mang lại, bởi “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Vì vậy, tôi thấy mình cần tích cực hơn, coi đó như trách nhiệm và mục tiêu hằng năm phải đạt được” - anh Bảy chia sẻ. Cứ như vậy, anh duy trì việc tham gia hiến máu nhân đạo suốt hơn mười năm qua.

Không chỉ tham gia hiến máu theo phong trào, anh Nguyễn Văn Bảy còn là thành viên của Ngân hàng máu sống xã Bình Phục. Khi nào có trường hợp bệnh nhân hay người bị tai nạn cần truyền máu gấp, nếu có cùng nhóm máu là anh đi ngay. Ngoài ra, những lần theo dõi Facebook thấy các trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng cần máu gấp dù không quen biết anh vẫn tức tốc chạy đến bệnh viện cho máu, dù phải di chuyển gần 30km.

“Mới đây nhất là trong một lần đưa vợ đi khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện, trong lúc chờ vợ vào kiểm tra sức khỏe, ngồi lướt điện thoại tôi thấy trên mạng facebook chia sẻ trường hợp một bệnh nhân nữ mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng bị thiếu tiểu cầu cần người hiến tiểu cầu gấp. Tôi vội nhắn tin cho vợ khám xong đợi mình, sau đó tôi chạy qua bệnh viện để hiến tiểu cầu, bởi tôi hiểu càng nhanh được chừng nào thì tốt cho người bệnh chừng đó. Tiếc là qua bệnh viện kiểm tra thì tôi không đủ điều kiện để hiến tiểu cầu nhưng tôi vẫn có thể hiến máu. Tôi nghĩ qua tới đó không thể quay về không nên tôi tình nguyện hiến tặng 1 đơn vị máu cho bệnh viện” - anh Bảy kể.

Vì cộng đồng

Nhờ sự nhiệt huyết cống hiến sức trẻ vào công tác đoàn tại địa phương nên năm 2010 anh Nguyễn Văn Bảy được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên xã Bình Phục. Ở cương vị này, anh càng ý thức việc phải làm sao tuyên truyền cho nhiều người dân trong xã, nhất là đoàn viên thanh niên cùng tích cực tham gia công tác hiến máu nhân đạo.

Anh Bảy chia sẻ: “Lâu nay, nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ nhận thức, kinh nghiệm của bản thân, tôi luôn cố gắng lồng ghép việc tuyên truyền hiến máu trong các cuộc họp, các buổi sinh hoạt, giao lưu. Qua đó giúp mọi người hiểu rõ về lợi ích của việc hiến máu cũng như hiến máu không hề ảnh hưởng tới sức khỏe”.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, anh Nguyễn Văn Bảy vinh dự được UBND huyện Thăng Bình và UBND tỉnh tặng bằng khen  tôn vinh người hiến máu nhân đạo. Ông Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Phục cho biết: “Anh Nguyễn Văn Bảy là một trong những thành viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện hằng năm cũng như ngân hàng máu sống xã. Anh bảy là tấm gương tình nguyện vì cộng đồng mà các bạn trẻ cần học tập”.

Không chỉ tích cực trong hoạt động hiến máu nhân đạo, 13 năm giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã, anh Nguyễn Văn Bảy còn thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như thắp sáng ước mơ, nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, làm cầu nối cho các tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2018 đến nay, anh Bảy chuyển qua chức vụ mới là Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Phục. Dù ở cương vị nào anh cũng cố gắng thực hiện những việc làm có ích cho cộng đồng. Tết năm 2020 vừa qua, anh Nguyễn Văn Bảy đã tổ chức thành công chương trình “Xuân nhân ái” thông qua việc kêu gọi đóng góp của những tấm lòng thiện nguyện, trao 30 suất quà hỗ trợ các hoàn cảnh cụ già neo đơn khó khăn trong xã đón một mùa xuân ấm áp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cán bộ xã 19 lần hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO