"Cấp điện" bơm nước cho người dân

QUỐC TUẤN 30/10/2020 15:01

(QNO) - Trong khi điện chưa được cấp trở lại khiến người dân không thể bơm nước từ giếng đào hoặc giếng khoan để sử dụng, thanh niên khối phố Cẩm Sa (phường Điện Nam Bắc) và khối phố Viêm Minh (phường Điện Ngọc, Điện Bàn) đã linh hoạt đưa máy phát điện hỗ trợ người dân vận hành máy bơm.

Miệt mài đến bơm nước cho từng gia đình dù trời mưa. Ảnh: Q.T
Đưa máy phát điện đến bơm nước cho từng gia đình. Ảnh: Q.T

1. Từ chiều 29.10, nhận thấy nhu cầu lớn về nước sinh hoạt của người dân địa phương, đội phản ứng nhanh của khối phố Cẩm Sa (phường Điện Nam Bắc) đã nhanh chóng đưa máy phát điện đến từng nhà để cấp điện bơm nước giếng.

Sau khoảng một ngày hỗ trợ, các thành viên của đội đã cấp điện bơm nước giếng cho hơn 50 hộ dân đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cơ bản. Anh Phạm Quốc Hiệp - Bí thư Chi đoàn khối phố Cẩm Sa cho hay, xuất phát từ thực tế những lần chịu ảnh hưởng thiên tai trước đây nên đoàn khối đã chủ động lên kế hoạch và đưa máy phát điện cấp bơm nước cho mỗi hộ khoảng 10 phút để đảm bảo mọi gia đình đều có nước sinh hoạt trong ngắn hạn.

Ông Phạm Dũng (trú khối Cẩm Sa) chia sẻ, gia đình cũng dự đoán sau bão sẽ cúp điện dài ngày nên có tích trữ một ít nước vào bồn, bể, thau... nhưng đến ngày thứ hai, thứ ba là cạn dần rồi. Rất hoan nghênh hoạt động cấp điện bơm nước miễn phí của thanh niên địa phương.

2. Tương tự, từ sáng sớm 29.10, anh Nguyễn Đức - Bí thư đoàn khối Viêm Minh (phường Điện Ngọc) đã cùng anh Phan Văn Cư - Chi hội phó Chi hội Nông dân khối chủ công cùng một số đoàn viên thanh niên đưa máy phát điện bơm nước cho người dân địa phương.

Mỗi hộ dân ở khối Viêm Minh sẽ được bơm khoảng 500 lít nước sạch để sinh hoạt. Ảnh: Q.T
Mỗi hộ dân ở khối Viêm Minh sẽ được cấp điện bơm khoảng 500 lít nước sạch để sinh hoạt. Ảnh: Q.T

Sau khoảng một ngày rưỡi làm việc liên tục, đã có 150 hộ được cung cấp nước kịp thời với khoảng 500 lít nước cho mỗi hộ. Anh Nguyễn Đức chia sẻ: "Bà con chỉ cần chuẩn bị dây cắm máy bơm riêng và tắt hết các thiết bị điện trong nhà là được. Đội phản ứng nhanh của chúng tôi sẽ cấp điện từ máy phát để vận hành máy bơm nước cho các hộ".

Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân sau khi bão đi qua. Ảnh: Q.T
Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân sau khi bão đi qua. Ảnh: Q.T

Được biết, trước khi cơn bão số 9 đổ bộ, Chi đoàn khối phố Viêm Minh cũng đã thành lập đội phản ứng nhanh để hỗ trợ bà con ứng phó, khắc phục và đề phòng các trường hợp cần cấp cứu khẩn cấp trong bão.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Cấp điện" bơm nước cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO