Cháy hơn 1,2ha rừng ở xã Quế Lâm do đốt thực bì

MINH THÔNG 10/06/2020 18:24

(QNO) - Sáng nay 10.6, ông Trần Văn Sang - Chủ tịch UBND xã Quế Lâm (Nông Sơn) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy rừng tại khoảnh 2 tiểu khu 461, thôn Phước Hội. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do người dân đốt thực bì gây cháy lan.

.
Hiện trường vụ cháy rừng. Ảnh: MINH THÔNG

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lãnh đạo UBND xã đã báo cáo UBND huyện và các ngành chức năng của huyện. UBND xã cũng phối hợp Hạt Kiểm lâm Nông Sơn, Ban Quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi (đóng tại Nông Sơn) huy động kiểm lâm địa bàn, công an viên, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích và người dân địa phương tham gia chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”.

Lực lượng cứu hộ đã phát dọn đường băng cản lửa và áp dụng các biện pháp chữa cháy khẩn cấp để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Sau nhiều nỗ lực, đám cháy cơ bản được khống chế, không để lây lan trên diện rộng. Theo thống kê sơ bộ đến thời điểm này, diện tích rừng bị cháy hơn 1,2ha, phần lớn là cây bụi, lau lách.

Clip vụ cháy rừng ở xã Quế Lâm:

Diện tích rừng này nằm trong diện quy hoạch rừng sản xuất, rừng dây leo, cây bụi. Địa phương đang khảo sát chuẩn bị cấp cho người dân địa phương đưa vào sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cháy hơn 1,2ha rừng ở xã Quế Lâm do đốt thực bì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO