Chi trả chế độ người có công, bảo trợ xã hội tận nhà: Cần sự phối hợp tích cực

LÊ DIỄM 16/04/2020 13:00

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhằm hạn chế tụ tập đông người, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Bưu điện tỉnh sẽ chi trả chế độ ưu đãi người có công (NCC), chế độ bảo trợ xã hội (BTXH) tận nhà cho người hưởng.

Chế độ ưu đãi người có công, trợ cấp bảo trợ xã hội sẽ được nhân viên bưu điện chi trả tận nhà. Ảnh: D.L
Chế độ ưu đãi người có công, trợ cấp bảo trợ xã hội sẽ được nhân viên bưu điện chi trả tận nhà. Ảnh: D.L

Theo Sở LĐ-TB&XH, số NCC và thân nhân NCC đang hưởng chế độ ưu đãi hằng tháng trong toàn tỉnh là 46.486 người, số người hưởng chế độ BTXH hằng tháng là 93.876 người, và 11.939 người nhận chăm sóc đối tượng BTXH đặc biệt cũng được nhận chế độ hằng tháng. Ba nhóm người hưởng trên, trong tháng 4 & 5.2020, Bưu điện tỉnh phải thực hiện chi trả chế độ tận nhà theo Công văn 1785 của UBND tỉnh, nhằm đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả nhất.

Ông Huỳnh Tấn Triều - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: “Đối với NCC và thân nhân cũng như đối tượng BTXH đều có địa chỉ cụ thể từng người theo danh sách quản lý của UBND các xã, phường, thị trấn nên việc chi trả tận nhà sẽ không gặp khó khăn về xác định địa chỉ nơi cư trú. Tuy nhiên, số lượng người được chi trả tận nhà quá lớn, đến hơn 152 nghìn người, nên khối lượng công việc sẽ nhiều. Ngành LĐ-TB&XH từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn sẽ tích cực phối hợp cùng ngành Bưu điện thực hiện chi trả chế độ tận nhà cho NCC, đối tượng BTXH đảm bảo an toàn cả về tài chính lẫn phòng, chống dịch bệnh”.

Từ ngày 16.4 đến 20.5, các bưu cục trong toàn tỉnh sẽ thực hiện việc chi trả chế độ cho NCC và thân nhân, đối tượng BTXH và người nhận chăm sóc. Phương án chi trả đã được Bưu điện tỉnh chuẩn bị cụ thể.

Ông Trần Việt Hùng - Giám đốc Bưu điện tỉnh thông tin: “Số người nhận chế độ là NCC, người thuộc diện BTXH lớn nên nhân viên bưu điện được huy động tổng lực. Ngành bưu điện sẽ huy động toàn bộ lực lượng cộng tác viên, và cần thêm sự trợ sức từ cán bộ ngành LĐ-TB&XH, sự hỗ trợ của UBND các xã, phường, thị trấn để làm tốt nhất việc chi trả chế độ tận nhà cho người hưởng. Chúng tôi rất mong người hưởng chế độ thông cảm vì thời gian chi trả tận nhà sẽ kéo dài hơn, đặc biệt địa bàn các huyện miền núi xa xôi, điều kiện đi lại khó khăn trong khi con người không nhiều. Người hưởng cần hợp tác, chuẩn bị các giấy tờ theo quy định, bố trí thời gian ở nhà nhận tiền trong thời gian chi trả theo đúng lịch đã thông báo, đồng thời thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình nhận tiền, đeo khẩu trang khi nhận tiền tại nhà và giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp”.

Nếu khi người hưởng có nhu cầu nhận tiền tại bưu cục thì liên hệ với bưu điện nơi gần nhất để được hướng dẫn đến bưu cục lĩnh tiền theo thời gian hẹn, tránh việc đến cùng lúc đông người sẽ gây khó khăn cho việc chi trả chế độ cũng như ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chi trả chế độ người có công, bảo trợ xã hội tận nhà: Cần sự phối hợp tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO