Chi trả lương hưu, trợ cấp tận nhà trong dịch Covid-19

DIỄM LỆ 03/08/2020 16:18

(QNO) - UBND tỉnh vừa có văn bản số 4406 yêu cầu chi trả lương hưu, trợ cấp bảo trợ xã hội tận nhà người hưởng trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Việc chi trả chế độ tận nhà đảm bảo an toàn phòng dịch sẽ được thực hiện trong tháng 8 & 9.2020. Ảnh: D.L
Việc chi trả chế độ tận nhà được thực hiện trong tháng 8 & 9.2020. Ảnh: D.L

Các đơn vị gồm Sở LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội, Bưu điện, UBND các địa phương cùng phối hợp chi trả lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công, bảo trợ xã hội tận nhà người hưởng. Kinh phí được chi trả của 2 tháng 8 & 9, thời điểm chi trả từ ngày 10.8 đến 25.9.2020.

Đối với các địa phương Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình tổ chức chi trả trực tiếp tại nhà cho tất cả người hưởng, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Các địa phương còn lại chi trả tập trung theo đơn vị quản lý hành chính của từng xã, phường, thị trấn nhưng phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Nếu địa phương nào được công bố cách ly xã hội thì chi trả tận nhà người hưởng.

Đối với nhân viên chi trả, UBND tỉnh yêu cầu phải bố trí nhân viên không liên quan đến các yếu tố dịch tễ, đeo khẩu trang trong suốt quá trình chi trả, kiểm tra thân nhiệt ít nhất 2 lần/ngày trong quá trình chi trả, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau mỗi lần chi trả, thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của cơ quan y tế, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các địa phương thực hiện phổ biến cho nhân dân biết về phương thức chi trả để người dân yên tâm, tránh tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chi trả lương hưu, trợ cấp tận nhà trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO