Chia sẻ hơi ấm ngày đông

NHƯ TRANG 23/12/2019 10:09

(QNO) - “Chia sẻ hơi ấm ngày đông” là thông điệp các bạn trẻ Câu lạc bộ (CLB) Gắn kết yêu thương TP.Hội An gửi đến đồng bào nóc Ngọc Na và nóc Cheng Tong thuộc thôn 1, xã Trà Cang, Nam Trà My.

Thành viên CLB Gắn kết yêu thương TP.Hội An vượt suối cõng quà đến tặng đồng bào ở thôn 1 (xã Trà Cang, Nam Trà My. Ảnh: N.T
Thành viên CLB Gắn kết yêu thương TP.Hội An vượt suối cõng quà đến tặng đồng bào ở thôn 1 (xã Trà Cang, Nam Trà My. Ảnh: N.T

Trở về sau chuyến đi này, anh Trần Công Tịnh - Chủ nhiệm CLB Gắn kết yêu thương TP.Hội An kể: “Đường núi hiểm trở quá, xe tải chở quà không thể vào tận bản làng, anh em chúng tôi phải vác đồ và lội bộ. May sao cũng tổ chức thành công chương trình, chúng tôi vui không tả nổi!”. Theo anh Tịnh, để có khoản kinh phí tiền mặt 35 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm, áo quần, sách vở, CLB ra sức kêu gọi vận động hơn 2 tháng. Bên cạnh đó, thành viên trong CLB tổ chức bán hoa lấy tiền lãi đưa vào nguồn quỹ.

Khác với những chương trình tổ chức các năm trước, năm nay CLB Gắn kết yêu thương TP.Hội An còn tự tay làm các tấm bảng “Năm điều Bác Hồ dạy”, “Thi đua dạy tốt, học tốt” tặng các điểm trường học tại nóc Ngọc Na, Cheng Tong. Đặc biệt, các bạn trẻ giàu nhiệt huyết không ngại khó khăn đi đốn củi rừng, vào bếp chuẩn bị nguyên liệu nấu bữa ăn có thịt cho hơn 100 người dân nơi đây.

Giữa khung cảnh núi rừng dày đặc sương và gió lạnh, tình người trở nên ấm áp, mọi người vừa ăn uống vừa trò chuyện cùng nhau. Chị Hồ Thị Vân - người dân thôn 1 cho biết: “Nghe nói có đoàn từ thiện đến thăm, mình liền địu con xuống giao lưu và nhận áo quần, thức ăn. Mùa đông năm nay ấm áp hơn”.

Phát quà cho trẻ em. Ảnh: N.T
Phát quà cho trẻ em. Ảnh: N.T

Niềm vui của chị Vân cũng chính là niềm vui chung của bà con ở nóc Ngọc Na và nóc Cheng Tong, bởi lẽ đến mùa đông lạnh giá họ không thể đi rừng kiếm rau, măng. Trẻ con thì thiếu quần áo mặc, có em trời lạnh cắt gia cắt thịt chỉ mang mỗi chiếc quần đùi mỏng. CLB Gắn kết yêu thương TP.Hội An đã tặng người dân 70 suất quà (400 nghìn đồng/suất) bao gồm mì tôm, gạo, mắm, dầu, cá, sữa. Mỗi hộ còn được cấp thêm chiếc mền và rất nhiều áo ấm dùng cho mùa đông.

Trẻ em thì nhận hơn 50 phần quà bánh kẹo, tập vở, bút, thước. Cầm trên tay món quà nhỏ, em Hồ Văn Nam hết lời cảm ơn các anh chị trong CLB. “Đây là lần đầu tiên em nhận quà. Em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi” - Nam nói.

Con đường từ Hội An lên Nam Trà My dài hàng trăm cây số. Những đồi núi quanh co, hiểm trở và cơn mưa rừng vẫn không làm yếu đi giọng hát, tiếng cười của thành viên CLB trong suốt hành trình mang hơi ấm đến với đồng bào nghèo. Mỗi thành viên đều tin rằng, cho đi là nhận lại, họ chia sẻ hơi ấm mùa đông nhưng nhận về rất nhiều hạnh phúc!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ hơi ấm ngày đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO