Chia sẻ với Trà Kót

PHAN VINH 16/01/2020 10:58

Dù còn gặp nhiều khó khăn, Đảng bộ và chính quyền xã miền núi Trà Kót (Bắc Trà My) vẫn tập trung chăm lo cho nhân dân trên địa bàn đón Tết Canh Tý 2020 ấm áp, vui tươi, cùng với sự hỗ trợ, sẻ chia của cộng đồng.

Sắc xuân đã về với xã Trà Kót. Ảnh: PHAN VINH
Sắc xuân đã về với xã Trà Kót. Ảnh: PHAN VINH

Cộng đồng chia sẻ

Biết có đoàn của Báo Quảng Nam - đơn vị kết nghĩa với xã Trà Kót lên trao quà tết, ông Nguyễn Văn Phước (ở thôn 2, hộ người có công cách mạng) đã đến trụ sở UBND xã từ rất sớm.

Ông Phước chia sẻ, năm nay đời sống kinh tế của bà con địa phương gặp nhiều khó khăn, việc canh tác đạt năng suất không cao do hạn hán kéo dài. Người dân hy vọng vào việc chăn nuôi heo đen bản địa thì vừa qua số lượng lớn bị nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi phải mang đi tiêu hủy. Vì vậy, điều kiện kinh tế của người dân để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán năm nay tương đối hạn chế.

“Khó thì khó chung chứ đâu riêng nhà ai, nhưng tết đến mình cũng mong thêm chút bánh mứt để có không khí. Không phải là không có tiền sắm sửa, nhưng còn có nhiều khoản phải lo nên chúng tôi cũng cân nhắc việc mua sắm. Nghe hôm nay có đoàn Báo Quảng Nam về trao quà tết cho các hộ người có công cách mạng và thân nhân nên người dân rất phấn khởi” - ông Phước nói.

Đại diện Báo Quảng Nam tặng quà tết gia đình người có công với cách mạng tại xã Trà Kót. Ảnh: THANH THẮNG
Đại diện Báo Quảng Nam tặng quà tết gia đình người có công với cách mạng tại xã Trà Kót. Ảnh: THANH THẮNG

Hòa chung niềm vui được nhận quà tết của đơn vị kết nghĩa Báo Quảng Nam còn có 29 gia đình người có công cách mạng khác và 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Trà Kót. Đây là hoạt động thường niên của Báo Quảng Nam vào mỗi dịp tết đến, xuân về, thể hiện tình cảm gắn kết giữa 2 đơn vị. Mỗi suất quà có giá trị 300 nghìn đồng, là sự đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động Báo Quảng Nam và nguồn hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam.

Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Trà Kót thông tin, trong dịp cận tết này, ngoài Báo Quảng Nam, còn có nhiều đơn vị khác cũng về xã Trà Kót trao quà. “Đã có hơn 500 suất quà tết được gửi đến nhân dân xã Trà Kót những ngày qua. Chúng tôi cố gắng phân bổ các trường hợp được nhận quà một cách đồng đều và công bằng. Tránh trường hợp người nhận nhiều mà người không có, dù có thể là hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Những suất quà thực sự đã mang không khí tết về với vùng cao” - ông Tuấn nói.

Địa phương chăm lo

Nhằm chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ nhân dân trên địa bàn xã được vui xuân, đón tết vui tươi, an toàn và lành mạnh, từ trước UBND xã Trà Kót đã thành lập Ban chỉ đạo phục vụ tết Canh Tý 2020. Ông Huỳnh Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND xã Trà Kót cho biết, địa phương đã triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ người nghèo, trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, tuyệt đối không để hộ dân nào thiếu ăn trong dịp tết.

Địa phương cũng tổ chức thăm hỏi, động viên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các già làng, trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu và các lực lượng trực tết. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân dọn dẹp, gìn giữ vệ sinh môi trường; hướng dẫn người dân thường xuyên thăm đồng, kịp thời xử lý dịch bệnh đối với cây trồng, đàn gia súc, gia cầm trước, trong và sau tết.

Ông Chiến cho hay, địa phương cũng đã giao cho Công an xã xây dựng kế hoạch phân công lực lượng trực chiến, tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên phạm vi toàn xã và các khu vực giáp ranh; tổ chức trực chiến, kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc tạm trú, tạm vắng tại địa phương. Bên cạnh đó, tổ chức lực lượng truy quét, đẩy đuổi các đối tượng khai thác lâm - khoáng sản trái phép, không để các đối tượng lợi dụng dịp tết để hoạt động.

“Đặc biệt, Luật Phòng chống tác hại bia rượu và Nghị định 100 của Chính phủ quy định rõ là người có nồng độ cồn không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trước phong tục mời nhau chén rượu ngày tết của bà con, địa phương liên tục tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát để nhân dân chấp hành đúng quy định, nhằm đảm bảo một cái tết an toàn, lành mạnh” - ông Chiến cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ với Trà Kót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO