Chợ Thanh Quýt cháy lớn trong đêm, thiêu rụi nhiều hàng hóa

QUỐC TUẤN 06/03/2020 09:22

(QNO) - Khuya 5.3, tại chợ Thanh Quýt (thôn Thanh Quýt 5, xã Điện Thắng Trung, Điện Bàn) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn khiến hàng hóa tại các ki ốt gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu vào lúc 11 giờ 30 đêm qua (5.3). Ảnh: Q.T
Vụ hỏa hoạn bắt đầu vào lúc 11 giờ 30 đêm qua (5.3). Ảnh: Q.T

Ngọn lửa bắt đầu lúc 11 giờ 30 đêm 5.3 và nhanh chóng bùng phát dữ dội. Nhận tin báo của người dân, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Bắc Quảng Nam (đóng tại TP.Hội An) đã điều động nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường và cơ bản khống chế được vụ cháy sau khoảng 3 giờ đồng hồ.

Thống kê sơ bộ có 45 hộ tiểu thương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy này. Ảnh: Q.T
Thống kê sơ bộ có 45 hộ tiểu thương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Ảnh: Q.T

Mặc dù vậy, theo tiểu thương Nguyễn Thị Chiến (thôn Thanh Quýt 3, xã Điện Thắng Trung), do vụ cháy diễn ra đêm khuya và bùng phát quá dữ dội nên toàn bộ hàng hóa tổng hợp của gia đình bà đã bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại ban đầu lên đến khoảng 1 tỷ đồng.

Vụ cháy hầu hết các ki ốt trong chợ bị thiêu rụi. Ảnh: Q.T
Vụ cháy khiến hầu hết hàng hóa tại các ki ốt bị thiêu rụi. Ảnh: Q.T

Ông Nguyễn Đạt - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, có 45 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ bị ảnh hưởng. Hiện chưa có con số thống kê thiệt hại cụ thể.

"Trước mắt, thị xã sẽ có hỗ trợ mang tính chất động viên và đang tính phương án để có chợ hoạt động tạm thời cho bà con tiểu thương trong thời gian tới" - ông Nguyễn Đạt nói.

Chỉ có một vài sạp trái cây ở bên lề chợ là không bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Ảnh: Q.T
Chỉ một vài sạp trái cây phía ngoài chợ là không bị ảnh hưởng. Ảnh: Q.T

Được biết, chợ Thanh Quýt đưa vào hoạt động đầu năm 2018 với tiêu chuẩn chợ loại 3. Nguyên nhân vụ cháy đang được các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chợ Thanh Quýt cháy lớn trong đêm, thiêu rụi nhiều hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO