Chủ động ứng phó với vùng áp thấp mới

AN BÌNH 09/10/2020 16:57

(QNO) - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa có công văn về chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn.

Vị trí và đường đi của vùng áp thấp trên Biển Đông. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia.
Vị trí và đường đi của vùng áp thấp trên Biển Đông. Ảnh: nchmf.gov.vn

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, hiện nay trên khu vực giữa Biển Đông hình thành một vùng áp thấp. Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện Công văn 5877/UBND-KTN (ngày 8.10.2020) của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác chỉ đạo ứng phó mưa lũ trên địa bàn tỉnh và tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, diễn biến của vùng áp thấp để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Cơ quan Thường trực tìm kiếm cứu nạn trên biển và hải đảo, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến vùng áp thấp để chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp.

Đồng thời giữ thông tin liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Kiểm đếm tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển, thường xuyên báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động ứng phó với vùng áp thấp mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO