Chủ nhà hàng ở Hội An trả gần 1,6 tỷ đồng cho du khách Hàn Quốc

T.C - K.L 24/11/2019 19:13

(QNO) - Trung tá Trương Đức Liên - Trưởng Công an phường Minh An (TP.Hội An) cho hay, một chủ nhà hàng trên địa bàn vừa trao trả số tiền gần 1,6 tỷ đồng cho một du khách Hàn Quốc.

Chủ nhà hàng trao trả tài sản cho du khách Hàn Quốc (áo đen). Ảnh: Công an cung cấp
Chủ nhà hàng trao trả tài sản cho du khách Hàn Quốc (áo đen). Ảnh: Công an cung cấp

Theo Trung tá Trương Đức Liên, tối 18.11, anh Bùi Quốc Tuấn (SN 1985) - chủ nhà hàng số 63 đường Nguyễn Phúc Tần (khối phố An Hội, phường Minh An) trông thấy 3 du khách Hàn Quốc chạy xe ô tô đến đỗ trước nhà hàng của mình.

Khi 3 người này rời đi, anh Tuấn dạo ngang qua chiếc ô tô thì tình cờ phát hiện cửa xe không đóng, bên trong có chiếc túi xách. Thấy tài sản của du khách để hớ hênh, anh Tuấn chủ động cất giữ, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Đến sáng 19.11, một trong 3 du khách nói trên mới trở lại trước cửa nhà hàng lấy xe. Trước sự chứng kiến của Công an phường, anh Tuấn đã trao trả túi xách cho du khách, bên trong chứa số tiền gần 1,6 tỷ đồng.

Du khách này cho hay tên là Seol Young Jin, người Hàn Quốc, đồng thời bày tỏ cảm kích trước nghĩa cử đẹp của chủ nhà hàng.

* Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, sáng nay 20.11, ông vừa ký quyết định tặng giấy khen và tiền thưởng 5 triệu đồng cho anh Bùi Quốc Tuấn vì hành động đẹp nói trên.

Theo ông Sơn, ngoài việc tặng giấy khen và tiền thưởng, những câu chuyện về “Người tốt, việc tốt” này sẽ được phổ biến, lan tỏa trong các cộng đồng dân cư. Đặc biệt, Phòng VH-TT thành phố cũng sẽ tổng hợp những tấm gương để đăng trong tủ sách “Những bông hoa đẹp TP.Hội An”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ nhà hàng ở Hội An trả gần 1,6 tỷ đồng cho du khách Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO