Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư động viên một bác sĩ hỗ trợ chống dịch

X.H 20/08/2020 06:44

(QNO) - Tối 19.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gửi thư chia sẻ và cảm ơn bác sĩ Huỳnh Quang Đại - Đội trưởng Đội phản ứng nhanh số 2 Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) đang ngày đêm hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đang tham gia chi viện cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: BV Chợ Rẫy
Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Trước đó, tối 16.8, khi đang túc trực điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Quảng Nam, bác sĩ Huỳnh Quang Đại hay tin người cha của mình lên cơn nhồi máu cơ tim phải nhập viện. Tuy nhiên, vì nhiệm vụ nên bác sĩ Đại không thể trở về gia đình lúc đó. Hiện tại, ba của bác sĩ Đại đã qua cơn nguy kịch và được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Biết tin, tối 19.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã gửi thư chia sẻ và cảm ơn đến bác sĩ Đại. Trong thư, đồng chí Lê Trí Thanh viết: "Được biết ba của bác sĩ phải nhập viện do nhồi máu cơ tim nhưng vì trách nhiệm cao cả và tinh thần hy sinh quên mình cho cuộc chiến chống Covid-19, giành sự sống an lành cho bệnh nhân trên tuyến đầu Quảng Nam, bác sĩ đã không thể về lo cho ba mình được. Tôi thành tâm chia sẻ nỗi lòng người con hiếu thảo của bác sĩ và vô cùng khâm phục sự hy sinh tình cảm riêng tư để dồn tâm lực cho sự nghiệp chung. Bất kỳ người cán bộ, nhân dân Quảng Nam nào; bất kỳ bệnh nhân nào đang chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng đều rất xúc động và có chung sự khâm phục bác sĩ như tôi. Chúng tôi cầu mong cho ba của bác sĩ sớm bình phục và trở về với gia đình. Chúc bác sĩ vượt qua nỗi đau để yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi luôn bên cạnh bác sĩ".

Các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho ba của bác sĩ Huỳnh Quang Đại. Ảnh: BV Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị cho ba của bác sĩ Huỳnh Quang Đại. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai cũng thay mặt đội ngũ y tế Quảng Nam gửi thư chia sẻ, khâm phục và cảm ơn người đồng nghiệp. Ông Nguyễn Văn Hai viết: "Chúng tôi chia sẻ với bác sĩ nỗi lo lắng về người cha thân yêu của mình cũng như thật sự khâm phục khi được biết với tâm trạng của người con là bác sĩ, trong khi ba mình đang trong tình trạng vô cùng nguy hiểm được các đồng nghiệp tận tình cấp cứu điều trị đã nói được rằng "Đã có đồng nghiệp tận tình lo cho ba tôi rồi. Tôi yên tâm ở Quảng Nam điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19". Chúng tôi cũng như đồng nghiệp cả nước tự hào về bác sĩ Đại và những con người như anh. Chúc chúng ta chống dịch thành công và bác sĩ Đại hoàn thành tốt nhiệm vụ, hạnh phúc về bên những người thân yêu của gia đình mình sớm nhất".

Bác sĩ Huỳnh Quang Đại cùng 20 nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy được cử lên đường chi viện cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam từ ngày 31.7. Đến nay đã 20 ngày trôi qua, bác sĩ Đại cùng đồng nghiệp của mình nỗ lực không ngừng cứu sống từng người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư động viên một bác sĩ hỗ trợ chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO