Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt tại Đại Lộc

HOÀNG LIÊN 10/10/2020 21:23

(QNO) - Chiều tối nay 10.10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo các ngành đã đi thực tế tình hình lũ lụt trên địa bàn huyện Đại Lộc; làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và ngành chức năng về công tác chỉ đạo, triển khai phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN).

Vùng rốn lũ Đại Lộc chiều tối 10.10 nhiều đoạn tỉnh lộ ĐT 609B vẫn còn ngập sâu trong nước. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chiều tối 10.10, nhiều đoạn trên tuyến ĐT609B tại Đại Lộc vẫn còn ngập sâu. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Báo cáo về công tác PCTT&TKCN của Đại Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện - Nguyễn Hữu Vũ thông tin, trước tình hình mưa lũ, thiên tai diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã triển khai phương án di dời xen ghép 102 hộ dân với hơn 500 khẩu thuộc các xã Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Hòa, Đại An đến nơi ở cao ráo, an toàn trước 16 giờ ngày 10.10.

Ông Vũ cho biết, trong đợt lũ này, trên địa bàn huyện có một người dân bị thương trong quá trình dọn lũ. Đợt lũ trước đó, có một người tử vong do điện giật trong khi dọn lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đi khảo sát thực tế tại vùng “rốn lũ” Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát thực tế tại vùng “rốn lũ” Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Mưa lũ gây thiệt hại hàng chục héc ta hoa màu, hàng trăm con gia cầm, làm sạt lở nhiều tuyến đường trọng yếu đi qua địa bàn. "Phương châm của huyện là phòng chống lũ theo tinh thần "4 tại chỗ", huy động phương tiện, lực lượng vào cuộc đồng bộ. Địa phương đã nỗ lực, khẩn trương di dời xen ghép số hộ dân vùng có nguy cơ cao đến nơi an toàn. Huyện đề nghị UBND tỉnh có hướng chỉ đạo kịp thời đối với công tác vận hành, điều tiết xả lũ của các hồ chứa thượng nguồn, nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng, thiệt hại tới vùng hạ du" - ông Vũ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu địa phương phải tăng cường các giải pháp ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ". Mực nước trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa khả năng sẽ lên trên mức báo động 3 là 0,7m - tức 9,7m bởi mưa lớn tiếp tục và áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Vì vậy, phải quyết tâm chống lũ với tinh thần khẩn trương, phải tập trung sơ tán dân ra khỏi vùng có nguy cơ, vùng sạt lở ven sông và đây là nhiệm vụ ưu tiên trước hết. Phải đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, vệ sinh, ăn uống, thuốc men cho người dân vùng di dời tập trung. Ở khu vực có nguy cơ, cần có sự vào cuộc của lực lượng xung kích, kiên quyết không cho người dân và phương tiện đi lại vùng có nguy cơ cao, đề phòng nguy hiểm, rủi ro.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Đại Lộc và Sở Chỉ huy PCTT&TKCN Bắc Quảng Nam. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Đại Lộc và Sở chỉ huy PCTT&TKCN Bắc Quảng Nam. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh, Sở chỉ huy PCTT&TKCN Bắc Quảng Nam gồm lực lượng quân sự tỉnh và huyện phải phối hợp làm tốt nhiệm vụ, túc trực ứng cứu khi có nguy cơ, diễn biến phức tạp, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân vùng lũ. Tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường công tác ứng phó. Phải dự trù sớm phương án di dời và sớm lên kế hoạch ứng phó kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt tại Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO