Chuẩn bị nguồn quỹ cứu trợ khẩn cấp ứng phó bão số 5

CHÂU NỮ 17/09/2020 14:08

(QNO) - Sáng nay 17.9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh triển khai khẩn cấp các hoạt động ứng phó với bão số 5 và mưa lũ.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh họp bàn công tác ứng phó bão số 5. Ảnh: C.T.Đ
Hội CTĐ tỉnh họp bàn công tác ứng phó bão số 5. Ảnh: C.T.Đ

Sau cuộc họp với các đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh do Hội CTĐ tỉnh tổ chức vào sáng 17.9 nhằm triển khai công việc khẩn cấp ứng phó với bão số 5, Hội CTĐ tỉnh ban hành công văn đề nghị các huyện, thị, thành hội và câu lạc bộ, đội ứng phó thiên tai các cấp thường xuyên theo dõi diễn biến bão số 5 và tình hình mưa lũ. Thông tin kịp thời đến từng thôn, khối phố và người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng có nguy cơ cao để chủ động phòng tránh.

Các tổ chức trực thuộc phân công lực lượng hướng dẫn và không cho người, phương tiện lưu thông qua vùng ngập nước, nước chảy xiết, ngầm tràn, khu vực nguy hiểm. Tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng để tổ chức sơ tán nhằm bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Đồng thời chỉ đạo các cấp hội chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư và phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”; chuẩn bị nguồn quỹ cứu trợ khẩn cấp, dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men, nước uống, nhu yếu phẩm tại vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Hội CTĐ tỉnh yêu cầu các hoạt động ứng phó phải đảm bảo an toàn cho người, tài sản. Lập nhóm Zalo chuẩn bị kích hoạt và điều hành hoạt động các đội ứng phó từ tỉnh đến cơ sở; cử cán bộ CTĐ, hội viên trực 24/24 giờ để theo dõi triển khai ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị nguồn quỹ cứu trợ khẩn cấp ứng phó bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO