Chung sức hỗ trợ đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

CHÂU NỮ 06/04/2020 16:59

(QNO) - Cùng với việc vận động bà con Quảng Nam đang lao động, học tập, sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh không nên về quê cho đến ngày 15.4.2020 nhằm phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng theo thư kêu gọi của UBND tỉnh, Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh cũng vận động doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ người Quảng đang ở TP.Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn thực sự.

 
 Ông Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: X.T

Những ngày này, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh liên tục nhận được điện thoại đề nghị hỗ trợ bà con Quảng Nam đang học tập, sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh cũng như điện thoại của các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm mong muốn đóng góp, chia sẻ, đồng hành với bà con xứ Quảng xa quê.

Ông Tuấn chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người, trong đó có bà con xứ Quảng sống xa quê, lâm vào hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm, nhất là những người bán vé số, làm thuê; trong khi đó phải trả tiền thuê nhà, và các chi phí sinh hoạt khác nên các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng HĐH Quảng Nam cố gắng kêu gọi càng nhiều càng tốt để hỗ trợ bà con. HĐH Quảng Nam đã phát động Hội Doanh nhân Quảng Nam (trực thuộc HĐH) đồng hành và đóng góp vật chất hỗ trợ bà con Quảng Nam ở TP.Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn. Rất mừng là Hội Doanh nhân Quảng Nam đã đồng hành với HĐH, vừa hỗ trợ, vừa kêu gọi hội viên, doanh nhân chung sức cho hoạt động nhân văn này.

“Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh không được thuận lợi, doanh nhân nói chung đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng với tinh thần tương thân, tương ái và tấm lòng sẻ chia, nhiều doanh nhân xứ Quảng ở phía Nam đã chung sức hỗ trợ bà con trong lúc khó khăn này” - ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

 
Ông Nguyễn Văn Tuấn (bên trái) trong một lần về quê hương giúp đỡ đồng hương hoạn nạn. Ảnh: X.T 

Qua 3 ngày kêu gọi chung tay của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và phát động của hội đồng hương, đến nay, HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh đã vận động được được 290 triệu đồng, 200 thùng mỳ ăn liền, 2 tấn gạo. Dự định mỗi hộ quá khó khăn sẽ được HĐH hỗ trợ 1 triệu đồng, 10 ký gạo, 1 thùng mỳ ăn liền. Hiện tại, hội vẫn đang đón nhận các nguồn hỗ trợ tiếp theo; đồng thời tiếp tục cập nhật thông tin người Quảng ở tại TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn để triển khai khảo sát, xác minh và hỗ trợ. 

Bà con Quảng Nam ở TP.Hồ Chí Minh thực sự gặp khó khăn, đề nghị liên hệ HĐH qua số điện thoại của ông Nguyễn Văn Tuấn - 0913.127.277 để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung sức hỗ trợ đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO