Chung tay hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

CHÂU NỮ 01/08/2020 16:00

(QNO) - Những ngày gần đây, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh tổ chức  nhiều hoạt động hỗ trợ các đơn vị, địa phương, người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hội chữ thập đỏ hỗ trợ phòng chống dịch. Ảnh: P.C.R
Hội Chữ thập đỏ các cấp hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm phòng chống dịch. Ảnh: P.C.R

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, từ các nguồn vận động, Hội CTĐ tỉnh vừa tặng Hội CTĐ 3 địa phương: Điện Bàn, Duy Xuyên và Đại Lộc 1.980 khẩu trang để phân phát người dân phòng dịch.

Trong những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, các chốt kiểm soát.

Ngày 29.7, từ nguồn quỹ hội, Hội CTĐ huyện Đại Lộc thăm và tặng quà 10 hộ gia đình tại 5 xã: Đại Cường, Đại Phong, Đại Tân, Đại Thạnh và Đại Thắng; mỗi phần quà trị giá 400 nghìn đồng để góp phần giúp đỡ cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời hội tổ chức truyền thông tăng cường nhận thức cho người dân vùng B Đại Lộc về phòng chống dịch. Tiếp đó, chiều 31.7 Hội CHĐ huyện Đại Lộc tiếp tục tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng xe lưu động và cấp phát 650 khẩu trang phòng dịch được Tỉnh hội phân bổ đến người dân.

Tại huyện Tiên Phước, Hội CTĐ, Công an và Đoàn Thanh niên huyện tham gia đoàn công tác do lãnh đạo UBND huyện làm trưởng đoàn đến thăm, động viên tặng quà lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xã Tiên Thọ và Tiên Sơn. Quà tặng gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang, kính chống giọt bắn và tiền mặt.

Sáng 31.7, Hội CTĐ phường Cẩm Châu (Hội An) vận động và trích quỹ mua tặng 2 khu cách ly tập trung tại Trạm y tế phường, trụ sở Thiền Thất Bảo Châu và lực lượng y tế, dân quân làm nhiệm vụ 1.500 chiếc khẩu trang y tế cùng hàng chục chai nước sát khuẩn, gần 500 chai nước đóng chai với  tổng trị giá 8,5 triệu đồng.

Cùng ngày, Hội CTĐ thị xã Điện Bàn đến thăm và trao tặng 30 thùng nước yến, nước tăng lực và 300 khẩu trang cho các lực lượng tham gia trực tại 5 chốt chặn trên địa bàn thị xã.

Hội CTĐ huyện Quế Sơn vận động được 80 bộ đồ bảo hộ y tế, nước uống và một số thực phẩm khác với tổng trị giá 11 triệu đồng. Trong ngày 31.7, hội đến thăm, động viên và tặng điểm chốt chặn tại Hương An và khu cách ly tập trung tại xã Quế Mỹ.

Hội CTĐ Duy Xuyên cấp phát khẩu trang  miễn phí cho công nhân trên địa bàn. Ảnh: P.C.R
Hội CTĐ Duy Xuyên cấp phát khẩu trang miễn phí cho công nhân trên địa bàn. Ảnh: P.C.R

Cũng trong ngày 31.7, Hội CTĐ huyện Duy Xuyên tiếp nhận và cấp phát 1.000 khẩu trang phòng dịch cho công nhân các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

Theo ông Phan Công Ry, những hoạt động nêu trên của Hội CTĐ tỉnh  và các cấp hội nhằm góp phần chia sẻ với lực lượng làm công tác tại các chốt kiểm soát cũng như người dân cần trợ giúp. Việc tuyên truyền lưu động nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch. "Sắp tới, các hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh trong nhân dân và vận động các nguồn lực hỗ trợ lực lượng chức năng và người dân các thiết bị, vật tư, nhu yếu phẩm để phòng chống dịch; rất mong nhận được sự tiếp sức ủng hộ của xã hội" - ông Phan Công Ry nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO