Chung tay phòng chống dịch Covid-19

HOÀI NHI 08/04/2020 09:28

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, các cấp hội nông dân ở huyện Duy Xuyên chủ động triển khai nhiều biện pháp để ứng phó hiệu quả, góp phần bảo vệ sức khỏe cho hội viên và cộng đồng.

Các cấp hội nông dân ở Duy Xuyên thực hiện nhiều phần việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: H.N
Các cấp hội nông dân ở Duy Xuyên thực hiện nhiều phần việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: H.N

Ông Huỳnh Tấn Đồng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Duy Trung cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua hội tổ chức triển khai nhiều phần việc.

Cụ thể: trao tặng 450 khẩu trang, 80 bánh xà phòng rửa tay trị giá hơn 6 triệu đồng cho hội viên và người dân địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền về cách phòng ngừa dịch bệnh thông qua việc sử dụng các ứng dụng của mạng xã hội như zalo, facebook...

Được biết, suốt 2 tháng qua, hội nông dân từ huyện đến cơ sở ở Duy Xuyên đặc biệt chú trọng khâu tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên cũng như quần chúng nhân dân về phòng chống dịch.

Theo đó, các cấp hội nông dân quán triệt sâu rộng phương châm “chống dịch như chống giặc” theo mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện các khâu phòng chống dịch theo tinh thần “4 tại chỗ” là dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ và “5 không” là không lơ là chủ quan, không hoang mang lo lắng, không giấu bệnh, không để dịch lây lan trong cộng đồng, không tung tin thất thiệt.

Cán bộ hội nông dân ở Duy Xuyên cấp phát dung dịch sát khuẩn cho người dân tại các chợ. Ảnh: H.N
Cán bộ hội nông dân ở Duy Xuyên cấp phát dung dịch sát khuẩn cho người dân tại các chợ. Ảnh: H.N

Ông Nguyễn Chí Công - Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết, những ngày qua các cơ sở hội cấp phát 4.000 khẩu trang, 250 bình dung dịch sát khuẩn, 7.000 tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho hội viên nông dân và người dân trên địa bàn.

Đơn vị đã chỉ đạo các cơ sở hội tạm dừng toàn bộ những hoạt động đông người như tham quan học tập kinh nghiệm, hội thi, thi đấu thể dục - thể thao; vận động cán bộ, hội viên nông dân tạm dừng tổ chức tiệc đông người vì rất dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương rà soát, nắm bắt cụ thể các trường hợp đang học tập, sinh sống, làm việc ở nước ngoài có mong muốn trở về Việt Nam cũng như những người đã đi đến các vùng có dịch. Từ đó, có kế hoạch theo dõi, giám sát chặt chẽ và thực hiện quy trình cách ly theo đúng quy định. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc khai báo y tế toàn dân theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo ông Nguyễn Chí Công, thời gian qua, các cơ sở hội nông dân ở Duy Xuyên thường xuyên phối hợp với Mặt trận và các hội đoàn thể vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Kịp thời tố giác, cung cấp thông tin các đối tượng kích động, cố tình đăng tin sai lệch về dịch bệnh để ngành chức năng có biện pháp xử lý nghiêm minh nhằm ổn định tâm lý trong nhân dân. Phát hiện và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng liên quan những trường hợp có hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý đối với hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, vật tư y tế... để xử lý theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO