Chung tay vì phụ nữ và trẻ em nghèo

H.L 28/05/2020 11:58

Trong những tháng đầu năm 2020, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”. 

Đến nay, các cấp Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã có 46/90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em (đạt trên 50%).

Cụ thể, cấp tỉnh đã hoàn thành 3/5 hành động gồm xây dựng mô hình “khu vui chơi cho trẻ em” tại xã Ga Ry (Tây Giang), cán bộ, công chức, người lao động cơ quan thực hiện tiết kiệm mỗi người 60.000 đồng/tháng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng về cơ sở và cộng đồng, tổ chức hoạt động thiện nguyện trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, vận động 15 chiếc xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hơn 1.000 đầu sách cho Trường PTDT bán trú xã Ga Ri và A Xan (Tây Giang).

Cấp huyện, cơ sở, cán bộ và hội viên, phụ nữ đã thực hiện 41/85 hành động, bao gồm tuyên truyền, vận động, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 ở các địa phương; vận động, hỗ trợ, xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; ra quân làm đẹp tuyến đường xanh, sạch, đẹp góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; khai hoang, cải tạo vườn tạp và khởi nghiệp. Các hành động về đào tạo nghề, tập huấn, nâng cao năng lực về an toàn cho phụ nữ và trẻ em; hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, đỡ đầu trẻ em... cũng được các cấp hội chú trọng triển khai. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay vì phụ nữ và trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO