Chuyên gia Trung Quốc của Công ty Vast Apparel được cách ly đúng quy định

Đ.ĐẠO - D.LỆ - H.QUÂN 18/02/2020 18:22

(QNO) - Ngày 18.2, nhận thông tin có một chuyên gia người Trung Quốc trở lại làm việc tại Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam (Cụm công nghiệp Tam Đàn, Phú Ninh), công nhân công ty này đã có phản ứng do lo ngại việc lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Công ty TNHH MTV Vast Apparel - nơi có công nhân phản ứng khi nghe thông tin có chuyên gia người Trung Quốc đang cách ly. Ảnh: Đ.Đ
Trụ sở Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam. Ảnh: Đ.ĐẠO

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế, người phát ngôn Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông tin: Tại Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam có một chuyên gia người Trung Quốc quay trở lại làm việc từ chiều 17.2. Người đàn ông này đã bay từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) qua làm việc tại chi nhánh Công ty Vast Apparel ở Campuchia vào ngày 2.2.2020. Tại đây, công ty đã thực hiện cách ly 14 ngày, người đàn ông không có biểu hiện các triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp.

Vào ngày 17.2 ông đã bay qua Việt Nam để làm việc. Chuyên gia người Trung Quốc đến sân bay Đà Nẵng lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày, được đội ngũ y tế sân bay tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt theo đúng quy trình. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đã có xác nhận về tình hình sức khỏe của người chuyên gia này đảm bảo an toàn, và cho nhập cảnh.

Sau đó, người đàn ông này đã đi xe taxi về trụ sở Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam tại Cụm công nghiệp Tam Đàn vào lúc 17 giờ 10 phút ngày 17.2. Công ty Vast Apparel đã cho cách ly ngay vị chuyên gia người Trung Quốc tại khu cách ly của công ty theo quy định; đồng thời thông tin cụ thể về tình hình sức khỏe, việc thực hiện cách ly chuyên gia đến toàn thể người lao động của công ty qua hệ thống loa phát thanh.

Đến cuối chiều ngày 18.2, các công nhân đã ngừng phản ứng khi các cơ quan chức năng vào thông tin, tuyên truyền việc chuyên gia người Trung Quốc được kiểm tra y tế, cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ảnh: Đ. ĐẠO
Được cơ quan chức năng liên tục tuyên truyền, đến cuối ngày 18.2 công nhân không còn phản ứng như trước đó. Ảnh: Đ.ĐẠO

Trong sáng 18.2, một số người lao động của công ty vì không yên tâm nên có phản ứng, yêu cầu công ty không thực hiện cách ly vị chuyên gia này tại khu cách ly của công ty. Nhận tin từ công nhân lao động, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngành LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Phú Ninh, Trung tâm Y tế huyện đã có mặt tại trụ sở công ty. Tại đây, các sở ngành đã giải thích cụ thể cho người lao động hiểu về tình hình sức khỏe, việc thực hiện cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, khoảng 12 giờ 30 vẫn còn lao động đưa ra yêu cầu phải đưa chuyên gia người Trung Quốc về nước, nếu không họ sẽ không làm việc. Chiều cùng ngày, ông Phan Đình Mỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh thông tin, trung tâm đã cùng với đoàn công tác của UBND huyện Phú Ninh đến Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam để đối thoại, tuyên truyền cho công nhân hiểu rõ sự việc. Theo đó, tiếp tục thông tin rõ, cung cấp các giấy tờ về việc kiểm tra y tế, việc cách ly theo đúng quy định của cơ quan chức năng; gửi Quyết định 345/QĐ-BYT về việc hướng dẫn về quy trình cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú để phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế cho công nhân đọc.

Các cơ quan chức năng cũng nhấn mạnh, việc cảnh giác trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 là tốt; tuy nhiên không nên quá cực đoan vì sẽ làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn, ảnh hưởng đến sản xuất.

Đến cuối buổi chiều cùng ngày, công nhân đã đồng tình với sự vận động của các cơ quan hữu quan, không còn phản ứng như trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyên gia Trung Quốc của Công ty Vast Apparel được cách ly đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO