Cơ sở lưu trú đón người dân tránh bão

QUỐC TUẤN 27/10/2020 21:34

Từ sáng 27.10, nghe cảnh báo về sức tàn phá của cơn bão số 9 khi vào đất liền, nhiều cơ sở lưu trú tại Hội An đã mở cửa đón người dân sống trong nhà cấp 4, nhà tạm đến tá túc miễn phí, nhất là người già, phụ nữ, trẻ em.

Người dân tập trung sơ tán tại một cơ sở lưu trú ở Hội An để tránh bão số 9. Ảnh: Q.T
Người dân tập trung sơ tán tại một cơ sở lưu trú ở Hội An để tránh bão số 9. Ảnh: Q.T

Anh Nguyễn Trí Minh - đại diện nhóm thiện nguyện Tươi Sáng (TP. Hội An) cho biết, từ sáng 27.10 đã chạy khắp nơi để điều phối người dân đến tạm trú tại các khách sạn, villa tại địa phương. Ngay từ ngày 26.10, nhận thấy diễn biến cơn bão số 9 vô cùng phức tạp nên anh Minh cùng cộng sự kêu gọi, kết nối được hơn 10 cơ sở lưu trú đồng ý đón người dân vào tạm trú.

“Đến trưa 27.10 đã có gần 300 người dân đăng ký vào tránh bão tại các cơ sở này. Chúng tôi đang cố gắng kết nối mở rộng thêm sức chứa vì khả năng còn rất nhiều người dân khác cũng đang có nhu cầu được sơ tán an toàn” - anh Minh nói.

Hiện nay, do tác động của dịch Covid-19 nên hầu hết cơ sở lưu trú trên địa bàn Hội An thưa vắng khách. Đây là điều kiện thuận lợi để các cơ sở lưu trú có thể mở cửa đón người dân tránh bão, nhất là trong đêm 27.10, đồng thời chia sẻ cùng chính quyền địa phương áp lực sơ tán dân ở các vùng xung yếu.

Chị Diễm - đại diện Maison Vui Boutique Villa (phường Tân An, TP.Hội An) cho hay, đơn vị hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này và đã phối hợp lập danh sách cho 24 người dân vào tạm trú tại 6 phòng của cơ sở. Chúng tôi chỉ có yêu cầu nhỏ là mọi người khi lưu trú hạn chế phát thải rác thải nhựa và tự mang theo đồ dùng sinh hoạt cá nhân.

Đến chiều 27.10, đã có thêm hàng chục cơ sở lưu trú khác với tổng sức chứa hàng trăm phòng có thể kể đến như Le Pavillion Hội An Boutique, Hoa Chuông Villa… Thậm chí có trường hợp của anh Đỗ Xuân Thảo, sau khi cơ sở Gordon Holiday Villa lấp đầy anh đã tiếp tục mở cửa Grand Holiday Villa tới tổng sức chứa 24 phòng để đón được nhiều người dân nhất có thể. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ sở lưu trú đón người dân tránh bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO