Cù Lao Chàm nguy cơ thiếu nước sinh hoạt vào mùa hè

MINH HẢI 10/01/2020 12:02

(QNO) - Ngày 9.1, xã Tân Hiệp (TP.Hội An) phối hợp với Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm tổ chức đối thoại với doanh nghiệp hoạt động du lịch trên đảo. Buổi đối thoại nhằm tìm hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hướng đến phát triển du lịch bền vững tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Hồ Bãi Bìm là hồ chứa nước đã khô cạn nước khi mùa khô
Hồ chứa Bãi Bìm khô cạn nước vào mùa khô năm 2019. Ảnh: M.H

Các doanh nghiệp đã nêu lên nhiều bức xúc trên đảo hiện nay, nhất là vấn đề nước ngọt. Theo dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng gay gắt, dẫn đến khô hạn trên diện rộng. Khô hạn không chỉ ảnh hưởng đến nước sinh hoạt của 2.600 người dân trên đảo mà còn ảnh hưởng rất lớn về du lịch.

Để giải quyết nguồn nước ngọt, TP.Hội An đã đầu tư sửa chữa lại hồ trữ nước Bãi Bìm, theo đó xây dựng các hồ chứa nước nhĩ từ cánh đồng Chùa và khu vực Bãi Ông. Bà Phạm Thị Mỹ Hương - Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp thông tin, đến nay đã đầu tư xong hồ chứa Bãi Bìm giai đoạn 1, đang xây dựng các hồ tận thu nước tại khu vực thôn Bãi Ông và xây dựng các bể lọc xử lý nước.

Được biết, năm 2019 nắng nóng làm cạn kiệt nguồn nước ngọt hồ chứa Bãi Bìm, hơn 500 người dân thôn Bãi Ông thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cù Lao Chàm nguy cơ thiếu nước sinh hoạt vào mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO