Đại Lộc hoàn thành cách ly tập trung đối với 125 công dân

BÍCH LIÊN 13/04/2020 14:51

(QNO) - Sáng 13.4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đại Lộc tổ chức bàn giao 125 công dân (trong số 133 công dân) hoàn thành cách ly tập trung về lại các địa phương.

Lãnh đạo huyện trao tặng hoa, quà tặng cho công dân hoàn thành cách ly. Ảnh: B.L
Lãnh đạo huyện Đại Lộc trao quà cho công dân hoàn thành cách ly. Ảnh: B.L

Các công dân này trở về từ vùng có dịch TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, được đưa vào khu cách ly tập trung của huyện từ ngày 1.4 tới nay. Qua 13 ngày thực hiện cách ly tập trung, công dân được thường xuyên kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Các trường hợp vào cách ly sau sẽ được bàn giao đợt 2. Toàn bộ công dân được huyện, tỉnh linh động vận động nguồn xã hội hóa, nguồn ngân sách hỗ trợ chi phí ăn uống, xét nghiệm, nhu yếu phẩm và các hỗ trợ khác. 

Công dân sau hoàn thành cách ly được UBND huyện bố trí xe đưa khỏi khu cách ly và bàn giao cho chính quyền các xã, thị trấn. Đồng thời tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày, dưới sự theo dõi, giám sát chặt chẽ của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp xã. Mỗi công dân về nhà được hỗ trợ 15kg gạo, 1 bịch khẩu trang và 1 bình sát khuẩn tay khô.

Một số công dân ở gần được người thân đến đón. Ảnh: BÍCH LIÊN
Một số công dân ở gần được người thân đến đón. Ảnh: B.L

Ông Trần Văn Mai - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cảm ơn sự đồng hành của các công dân trong suốt thời gian qua, cùng với địa phương phòng chống dịch có hiệu quả. Đồng thời mong muốn công dân về lại gia đình, địa phương tích cực hợp tác với chính quyền thực hiện quy định cách ly tại nhà cho đủ thời hạn quy định.

Chị Võ Thị Hoài Thương (27 tuổi, thôn Lam Phụng, xã Đại Đồng) công tác tại một công ty ở TP.Hồ Chí Minh. Trước ảnh hưởng của dịch, chị tranh thủ thời gian tạm ngưng công việc để về thăm gia đình và đồng thuận cách ly 14 ngày.

“Thời gian ở khu cách ly cũng nhờ cán bộ ai nấy nhiệt tình, vui vẻ, thoái mái nên tinh thần mọi người rất tốt. Khu vực cách ly sạch sẽ, thoáng mát, có khuôn viên rộng để mỗi sáng, chiều được hít thở không khí trong lành. Cảm ơn huyện và các cán bộ, những người cấp dưỡng chăm sóc chúng tôi thời gian qua” - chị Thương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc hoàn thành cách ly tập trung đối với 125 công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO