Đảm bảo an toàn vùng hạ du sông Vu Gia khi thủy điện xả lũ

MỸ LINH 19/10/2020 19:26

(QNO) - Ngày 19.10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có văn bản gửi UBND các địa phương Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Đại Lộc, Điện Bàn chủ động đảm bảo an toàn cho vùng hạ du sông Vu Gia.

Thủy điện A Vương xả lũ
Thủy điện A Vương xả lũ. Ảnh: M.L

Hôm nay 19.10, UBND tỉnh có công văn yêu cầu Công ty CP Thủy điện A Vương, Công ty CP Thủy điện Đak Mi, Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức vận hành luân phiên 12 giờ nhằm hạ dần mực nước các hồ chứa thủy điện A Vương, Đak Mi 4, Sông Bung 4 về mực nước cao nhất trước lũ trước 18 giờ ngày 23.10 nhằm chủ động ứng phó có hiệu quả với áp thấp nhiệt đới đang di chuyển vào Biển Đông.

Để đảm bảo an toàn cho vùng hạ du sông Vu Gia, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã nói trên tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; bến đò, ngầm tràn; hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin điều tiết các hồ chứa thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản.

Đồng thời rà soát phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn cho vùng hạ du, các khu vực sạt lở bờ sông để sẵn sàng ứng phó. Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng tránh lũ cho người dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để chủ động ứng phó. Nghiêm cấm việc vớt củi, đánh bắt cá trên sông, khu vực nước ngập sâu, chảy xiết khi điều tiết các hồ chứa thủy điện.

Đài truyền thanh các địa phương tăng cường thời lượng và tần suất đưa tin trên các phương tiện, nhất là hệ thống phát thanh tại các xã, phường, thị trấn về việc điều tiết của các hồ chứa thủy điện; phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ năng phòng tránh lũ cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an toàn vùng hạ du sông Vu Gia khi thủy điện xả lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO