Đảm bảo lương thực, thực phẩm cho hơn 3.000 dân Phước Sơn còn bị cô lập

HUỲNH CHÍN 07/11/2020 20:57

(QNO) - Sáng nay 7.11, đoàn công tác do ông Nguyễn Quảng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn dẫn đầu đã vào xã Phước Thành để nắm tình hình và cùng chính quyền địa phương bàn phương án giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại do bão số 9.

Huyện Phước Sơn hiện tại vẫn còn 2 xã bị cô lập là Phước Lộc và Phước Thành với hơn 3.000 nhân khẩu. Hôm nay là ngày thứ 11, 515 hộ với gần 2.000 đồng bào Giẻ Triêng tại xã Phước Thành bị chia cắt.

Khẩn trương khai thông đường vào Phước Thành
Khẩn trương khai thông đường vào Phước Thành. Ảnh: HUỲNH CHÍN

Những ngày qua các ngành chức năng đã tăng cường lực lượng, phương tiện tích cực khắc phục những điểm sạt lở để thông đường từ Phước Kim vào Phước Thành với khoảng 10km. Nhưng do ảnh hưởng của bão số 10, trên địa bàn huyện có mưa to nên công tác khắc phục các điểm sạt lở gặp rất nhiều khó khăn.

Để tiếp cận được xã Phước Thành, đoàn công tác huyện Phước Sơn gồm 12 người phải theo chân người dân địa phương cắt rừng, lội suối, băng núi khoảng 8km theo con đường độc đạo đầy khó khăn, nguy hiểm mới đến được trung tâm xã.

Đường giao thông xã Phước Thành bị sạt lở nghiêm trọng
Đường giao thông xã Phước Thành sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: HUỲNH CHÍN

Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn - Nguyễn Quảng đã đến thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ ban đầu cho 39 hộ dân bị vùi lấp nhà, mỗi hộ 1 triệu đồng từ Quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt của huyện. 

Ông Nguyễn Quảng cho biết, đoàn công tác sẽ đi khảo sát các thôn để nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, ưu tiên đảm bảo lương thực thực phẩm, không để dân đói rét. Hiện Trạm Y tế xã có 1 bác sĩ, 4 y sĩ và 1 nữ hộ sinh, đảm bảo điều kiện khám chữa bệnh thông thường cho nhân dân trong thời điểm này. Về lâu dài, sau khi khảo sát, huyện sẽ hỗ trợ người dân mất nhà làm lại nhà ở.

Trường tiểu học THCS xã bị lũ cuốn gây hư hỏng nặn
Trường Tiểu học và THCS xã Phước Thành bị lũ cuốn hư hỏng nặng. Ảnh: HUỲNH CHÍN

Những ngày qua các lực lượng đã gùi cõng được 22 tấn lương thực thực phẩm vào xã Phước Thành để phân phát cho người dân, đảm bảo sử dụng khoảng 7 đến 10 ngày. Hiện lương thực thực phẩm tiếp tục được tập kết tại xã Phước Kim và Phước Công để sẵn sàng dùng phương tiện vận chuyển tiếp tế cho người dân. Nếu đường vào các xã không khắc phục kịp sẽ huy động lực lượng tiếp tục gùi cõng, quyết không để đồng bào bị thiếu đói.

Ông Nguyễn Quảng tặng quà của UBND huyện cho người dân Phước Thành. Ảnh: HUỲNH CHÍN
Ông Nguyễn Quảng tặng quà của UBND huyện cho người dân Phước Thành. Ảnh: HUỲNH CHÍN
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo lương thực, thực phẩm cho hơn 3.000 dân Phước Sơn còn bị cô lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO