Đậm đà tình quê

THU SƯƠNG - MINH TÂN 14/04/2020 14:43

Những ngày gần đây, Mặt trận và các đoàn thể xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thăng Bình vận động nhân dân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly của huyện. Việc làm này  là tấm lòng của nhân dân trong  huyện gửi đến cán bộ, chiến sĩ và người dân trong khu cách ly.

Nông sản do nhân dân các xã ở Thăng Bình hỗ trợ khu cách ly của huyện. Ảnh: Tân Sương
Nông sản do nhân dân các xã ở Thăng Bình hỗ trợ khu cách ly của huyện. Ảnh: Tân Sương

Là địa phương miền biển, Mặt trận và các các đoàn thể xã Bình Minh đã vận động nhân dân trên địa bàn hỗ trợ hải sản tươi và khô để ủng hộ cho khu cách ly. Có buổi chỉ sau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, xã đã vận động được 20kg cá nục, 16kg mực hấp, 5kg ruốc khô và 10kg cá cơm khô.

“Những gì địa phương có thì chúng tôi mang lên đây với mong muốn được góp chút gì đó, chung sức cùng anh chị em nơi tuyến đầu chống dịch. Cùng với cả nước, Mặt trận, các ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Bình Minh rất hưởng ứng các cuộc vận động chung tay phòng chống dịch Covid-19. Mang lên đây những nhu yếu phẩm, trước mắt là động viên các anh chị em ở khu vực cách ly an tâm và mong muốn các anh chị em trong khu cách ly hãy luôn đồng hành để đẩy lùi dịch bệnh” - bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Minh chia sẻ.

Tại xã Bình Chánh, chút tình quê được nhân dân nơi đây gói ghém trong những gói bún khô, ổ trứng gà, trứng vịt, quả bầu, trái cà, trái dưa hấu,… - những sản phẩm do chính nông dân nơi đây làm ra. Từ các cụ cao tuổi cho đến những em thiếu nhi, ai ai cũng ý thức được sự cần thiết phải chung tay để chiến thắng dịch bệnh.

Bà Hồ Thị Xuân Tịnh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Chánh cho biết, khi nghe thông tin trên đài, hiểu rằng phòng chống dịch cần sức mạnh của toàn dân nên khi đi vận động hỗ trợ người nào cũng vui vẻ ủng hộ. Có trường hợp khi tổ vận động đến nhà thì đi vắng, nhưng sau đó chở những gì gia đình mình có đến trụ sở xã để ủng hộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Mặt trận và hội đoàn thể huyện Thăng Bình đã triển khai vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân tại địa phương chia sẻ về vật chất và tinh thần, hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân tại các khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 của huyện.

Mặt trận huyện phân công Mặt trận và các đoàn thể 22 xã, thị trấn phối hợp vận động từ ngày 9.4 đến hết ngày 15.4. Theo đó, mỗi buổi chiều sẽ có 3 địa phương tập kết nhu yếu phẩm về căng tin của Trung tâm Y tế huyện - nơi chuẩn bị bữa ăn cho khu cách ly.

Ông Võ Anh Trung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình cho hay, tùy theo đặc điểm của mỗi địa phương mà có sự phân công các loại nhu yếu phẩm khác nhau. Ở các xã vùng tây là các loại củ quả, trứng, trái cây tráng miệng; vùng trung là thịt, rau; vùng đông là hải sản. “Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần trong công tác phòng chống dịch ở địa phương. Qua đó, góp phần rất lớn động viên lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân ở khu cách ly” - ông Trung nói.

Quà quê, dẫu không lớn về vật chất nhưng đó là tấm lòng, là tình cảm của nhân dân địa phương gửi đến các khu cách ly. Bữa ăn mang đậm tình quê sẽ giúp những người xa quê đang cách ly hay lực lượng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch cảm thấy ấm lòng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đậm đà tình quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO