Dân vận tại xã biển

LÊ THU - QUANG SƠN 16/03/2020 14:26

Đóng chân trên địa bàn xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, nhiều năm qua Đồn Biên phòng Tam Thanh đã triển khai hiệu quả công tác dân vận, xây dựng mối quan hệ quân dân bền chặt, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa bàn xã biển.

Đồn Biên phòng Tam Thanh phối hợp Ban Chỉ huy quân sự xã Tam Thanh tuần tra kiểm soát địa bàn. Ảnh: THU SƠN
Đồn Biên phòng Tam Thanh phối hợp Ban Chỉ huy quân sự xã Tam Thanh tuần tra kiểm soát địa bàn. Ảnh: THU SƠN

Tháng 12.2019, người dân xã Tam Thanh, nhặt được nhiều gói bột màu trắng nghi là ma túy tại bãi biển Tam Thanh. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Tam Thanh đã đến từng gia đình, tuyên truyền, vận động nhân dân kip thời mang toàn bộ số bột nhặt được giao nộp cho lực lượng chức năng.

Ông Trần Văn Nam người dân thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh cho biết: “Khi đi biển thì chúng tôi nhặt được gói bột màu trắng mang về và cũng không biết đây là cái gì. Đến khi được các anh biên phòng và địa phương tuyên truyền thì mới biết đó là ma túy nên tôi đã nhanh chóng mang đến Đồn Biên phòng giao nộp”.

Đó là một trong những việc làm cụ thể trong công tác dân vận của Đồn Biên phòng Tam Thanh. Trong năm 2019, đơn vị đã phối hợp với lực lượng công an, xã đội, mặt trận, đoàn thể xã Tam Thanh tuyên truyền tình hình biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo 21 buổi với hơn 1.200 lượt người nghe. Tham gia gần 200 ngày công giúp địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang các tuyến đường, nạo vét kênh mương nội đồng, làm sạch bãi biển.

Bên cạnh đó, nhận đỡ đầu 2 học sinh, mỗi trường hợp 500.000 đồng/tháng, thực hiện chương trình nâng bước em đến trường cho 3 học sinh có điều kiện khó khăn mỗi tháng 300.000 đồng. Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự xã Tam Thanh thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo vệ địa bàn giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở. Với những việc làm thiết thực được đơn vị triển khai thường xuyên đã góp phần đưa hình ảnh người lính biên phòng trở nên gần gũi với người dân xã biển.

Ông Nguyễn Hồng Vân, thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh nói: “Người dân chúng tôi mỗi khi có việc gì khó khăn đều được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đồn Biên phòng Tam Thanh. Đặc biệt, những năm gần đây tình hình an ninh trật tự tại khu vực bãi biển hết sức phức tạp nhưng nhờ có các anh biên phòng thường xuyên tuần tra nên người dân rất yên tâm”.

Đại úy Trần Văn Hùng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Tam Thanh nói: “Bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, thời gian qua, Đồn Biên phòng Tam Thanh luôn chú trọng đến công tác vận động quần chúng, an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đóng chân ổn định cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Thông qua các hoạt động này góp phần thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ đơn vị đối với người dân địa phương, qua đó thiết thực củng cố, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dân vận tại xã biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO