Đào tạo tiếng Đức cho học viên tham gia dự án đào tạo nghề

GIA KHANG 18/02/2020 08:28

(QNO) - Sáng 17.2, UBND TP.Hội An phối hợp với chính quyền TP.Wernigerode, CHLB Đức tổ chức khai giảng khóa đào tạo tiếng Đức cho 30 học viên tham gia dự án hợp tác đào tạo nghề giữa 2 thành phố.

Học viên tham dự khóa học sẽ có cơ hội sang Đức học nghề và làm việc (ảnh từ facebook).
Học viên tham dự khóa học sẽ có cơ hội sang Đức học nghề và làm việc (ảnh từ facebook).

Trong vòng 1 năm, học viên sẽ được đào tạo tiếng Đức miễn phí tại TP.Hội An nhằm đạt chứng chỉ tiếng Đức trình độ B2. Kết thúc khóa học, nếu vượt qua kỳ thi kiểm tra tiếng Đức và đáp ứng các yêu cầu từ phía nước bạn sẽ được đưa sang TP.Wernigerode học nghề miễn phí 3 năm với 2 ngành chính là điều dưỡng và du lịch. Tại đây học viên sẽ được hưởng lương học nghề, đồng thời có tiền làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội làm việc tại nước Đức hoặc về Việt Nam.

Dự án hợp tác đào tạo nghề trên lĩnh vực điều dưỡng (chăm sóc người già) và du lịch (phục vụ khách sạn, nhà hàng, đầu bếp) được ký kết và thực hiện giữa UBND TP.Hội An và TP.Wernigerode dựa trên mối quan hệ kết nghĩa giữa 2 địa phương được thiết lập từ tháng 7.2013.

Trong thời gian tới, TP.Hội An sẽ tiếp tục chiêu sinh học viên học tiếng Đức cho các khóa tiếp theo. Công dân có nhu cầu và đáp ứng được các điều kiện như tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương, có sức khỏe tốt có thể đăng ký thông tin tại UBND xã, phường hoặc Phòng LĐ-TB&XH TP.Hội An để được tham gia lớp học.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đào tạo tiếng Đức cho học viên tham gia dự án đào tạo nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO