Đầu xuân khuyến học khuyến tài

DIỄM LỆ 31/01/2020 10:31

Hôm qua 30.1 (mùng 6 Tết), UBND huyện Tiên Phước tổ chức lễ trao Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng cho các cá nhân xuất sắc.

Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Hường Văn Minh trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc. Ảnh: D.L
Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Hường Văn Minh trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc. Ảnh: D.L

Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ XIV đã vinh danh 107 cá nhân, trong đó có 2 thạc sĩ bảo vệ luận văn xuất sắc, 14 sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, 81 học sinh đạt học sinh giỏi 12 năm liền và 10 học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Theo ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, các năm qua, điều lệ quỹ Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng đã liên tục được điều chỉnh, bổ sung, nâng cao về tiêu chí thành tích trao thưởng. Dù tiêu chí cao nhưng đáng mừng là số lượng cá nhân được trao giải thưởng năm sau luôn cao hơn năm trước. Những cá nhân được nhận Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng đã luôn phấn đấu, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, góp phần tích cực nâng cao uy tín, giá trị của giải thưởng. Không ít người trong số những cá nhân được vinh danh ấy đã tiếp tục chung tay cùng với huyện xây dựng quỹ Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng; dìu dắt, nâng đỡ, giúp lớp sau trưởng thành cũng như có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển của huyện. “Họ đã và đang thực sự là tấm gương tiêu biểu cho sự phấn đấu học tập không mệt mỏi của các lớp thế hệ trẻ Tiên Phước” - ông Phùng Văn Huy nói.

Qua 15 năm thành lập, Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng đã nhận được sự ủng hộ kinh phí gần 2 tỉ đồng từ các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đã vinh danh được hơn 700 cá nhân có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc qua các năm, trong đó có 11 tiến sĩ, 50 thạc sĩ,116 cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc, 343 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi liên tục 12 năm liền và 86 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi.

Những mạnh thường quân tiêu biểu như Công ty May Tuấn Đạt II mỗi năm ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty Huỳnh Đức  ủng hộ 50 triệu đồng/năm; ông Lê Quang Nhật ủng hộ 20 triệu đồng/năm; ông Võ Hoàng Hải ủng hộ 20 triệu đồng/năm; ông Hoàng Thế Thao ủng hộ 10 triệu đồng/năm; Hội đồng hương Tiên Phước tại TP.Hồ Chí Minh, Tam Kỳ, Hội đồng hương Tiên Cảnh tại khu vực phía nam và nhiều anh em đồng hương Tiên Phước đang sinh sống các nơi, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã quan tâm ủng hộ mỗi năm từ 2 - 10 triệu đồng... Bên cạnh đó, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn cũng dành sự quan tâm ủng hộ cho quỹ Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đầu xuân khuyến học khuyến tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO