Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông trong lĩnh vực BHXH

DIỄM LỆ 28/04/2021 10:34

(QNO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thông tin, truyền thông năm 2021 trên toàn quốc.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ thông tin, truyền thông năm 2021. Ảnh: D.L
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu BHXH Quảng Nam. Ảnh: D.L

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ giao, những năm qua BHXH Việt Nam luôn xác định công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là phương tiện giúp đưa các chính sách an sinh xã hội thực sự đi vào cuộc sống.

Bên cạnh vai trò định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận, bồi đắp niềm tin của người dân trong việc thực thi chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), truyền thông cũng góp phần quan trọng giúp phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách. Chính vì vậy, truyền thông BHXH, BHYT luôn đòi hỏi sự nhận thức đúng đắn, có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và thống nhất, đồng bộ trong tổ chức thực hiện. 

Bám sát quan điểm chỉ đạo của cấp trên, nội dung và hình thức tuyên truyền về BHXH, BHYT ngày càng đa dạng, phong phú; từng bước đổi mới phù hợp với từng đối tượng, vùng miền, từng giai đoạn phát triển của ngành BHXH và từng thời kỳ phát triển của đất nước. Các thông tin được thực hiện đảm bảo đúng định hướng, trọng tâm, trọng điểm theo sát các vấn đề được dư luận và nhân dân quan tâm.

Năm 2021, công tác truyền thông được triển khai một cách tích cực, thống nhất từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt truyền thông về ứng dụng VssID - BHXH số được cơ quan BHXH các cấp triển khai đồng bộ, nhịp nhàng.

Theo đó, tính đến ngày 25.4 có gần 850 tin bài, phóng sự, chuyên mục, tọa đàm truyền thông về ứng dụng VssID; qua đó có gần 4,5 triệu lượt tải, cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng với hơn 3,72 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt, đạt 14,6% so với tổng chỉ tiêu giao (mục tiêu đến ngày 31.12.2021 có hơn 25 triệu người cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông trong lĩnh vực BHXH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO