Đề nghị hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội cho người cao tuổi xuống 75 tuổi

ANH ĐÔNG 05/12/2019 14:40

(QNO) - Sáng nay 29.11, tại TP.Tam Kỳ, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban Cụm thi đua số VI (7 tỉnh, thành duyên hải miền Trung) tổng kết công tác hội và bình xét thi đua năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự.

Quang cảnh hội nghị giao ban Cụm thi đua số VI. Ảnh: V.A
Quang cảnh hội nghị giao ban Cụm thi đua số VI. Ảnh: V.A

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2019, hầu hết các tỉnh, thành trong Cụm thi đua số VI đều có tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”.

Các địa phương đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền tiến hành kiện toàn, củng cố tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở. Đến nay, toàn cụm có 957 hội cấp xã với 6.739 chi hội. Hiện nay, Quảng Nam có 175.339 hội viên, chiếm 89,8% trên tổng số NCT toàn tỉnh.

Công tác chăm lo đời sống vật chất cho NCT được các cấp hội quan tâm. Ngoài chính sách hỗ trợ của Nhà nước, trong năm, Hội NCT các địa phương trong cụm đã phối hợp với các cơ quan liên quan vận động tặng quà cho hơn 86 nghìn NCT có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết với số tiền hơn 25 tỷ đồng; số lượng NCT được chúc thọ, mừng thọ theo quy định là 106.599 cụ; NCT được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe ban đầu là 377.751 cụ, NCT có thẻ bảo hiểm y tế là 494.230. Thực hiện chương trình “Mắt sáng cho NCT”, trong năm có 78.442 NCT được khám, cấp thuốc miễn phí và 10.465 NCT được mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí…

Đến nay, toàn cụm có 671/957 xã, phường, thị trấn có quyết định thành lập Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT với tổng số tiền 15,3 tỷ đồng; trong đó Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT của Quảng Nam đạt 4,8 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Ban đại diện Hội NCT tỉnh Quảng Nam - Cụm trưởng Cụm thi đua số VI đã kiến nghị Trung ương Hội NCT Việt Nam đề xuất với Chính phủ, Bộ Nội vụ cho hoàn thiện hệ thống tổ chức hội 4 cấp từ Trung ương đến cơ sở trước khi bước vào Đại hội lần thứ VI. Đồng thời có chính sách nâng mức trợ cấp xã hội hàng tháng đối với NCT thuộc tất cả nhóm đối tượng được trợ cấp xã hội, bảo trợ xã hội và đề nghị hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng từ 80 tuổi xuống từ đủ 75 tuổi trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội cho người cao tuổi xuống 75 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO