Điểm sáng Hội Chữ thập đỏ TP.Hội An

Như Quỳnh 17/10/2019 11:08

Với vai trò là cầu nối, điều phối những việc làm nhân đạo, từ thiện, hàng năm các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Hội An đã xây dựng nhiều mô hình hay, việc làm ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tập huấn sơ cấp cứu cho hội viên chữ thập đỏ cơ sở. Ảnh: N.Q
Tập huấn sơ cấp cứu cho hội viên chữ thập đỏ cơ sở. Ảnh: N.Q

Hội CTĐ TP.Hội An có khoảng 3.319 hội viên, 20 đội tình nguyện sinh hoạt tại 53 cơ sở xã, phường, trường học, doanh nghiệp… các hội viên và tình nguyện viên được trang bị đầy đủ kiến thức và tham gia các hoạt động của hội. Trong những năm qua, để nâng cao chất lượng hoạt động, các cấp hội không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng về hình thức với nhiều mô hình hay, việc làm ý nghĩa như: “Bữa cơm chay tùy tâm”, “Đồng tiền nhân đạo”, “Thùng bánh mỳ nhân đạo”, “Đội trợ tang”; vận động lo tang ma, tặng quà cho các gia đình bệnh nhân hiểm nghèo, hỗ trợ chữa bệnh, vận động cấp bảo hiểm tai nạn cho học sinh… Hơn 10 năm qua, Hội CTĐ thành phố đã vận động được 6.919 suất quà để hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, giúp đỡ 267 nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với trị giá hơn 350 triệu đồng, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tập huấn sơ cứu, cấp học bổng, tặng quà cho 1.990 lượt người với tổng kinh phí 284 triệu đồng…

Ngoài ra Hội CTĐ thành phố còn tổ chức tập huấn, tuyên truyền về công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa cho 55 cán bộ, tình nguyện viên các xã, phường với Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền Trung” thu hút hơn 1.500 lượt người tham gia. Chuẩn bị nhiều phương tiện áo phao, phao cứu sinh, đèn pin, áo mưa cho các cơ sở hội xã, phường với tổng trị giá hơn 140 triệu đồng; duy trì đội thầy thuốc tình nguyện với 5 thành viên và đã tổ chức đoàn thầy thuốc tình nguyện khám chữa bệnh nhân đạo và cấp thuốc miễn phí cho 100 lượt bệnh nhân tại xã Cẩm Hà, phường Thanh Hà. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu, hiến tặng mô, tạng. Hiện nay, trên 12 cơ sở hội xã, phường đã thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện; thường xuyên duy trì 14 đội ngân hàng máu sống với 365 thành viên, đã hiến 36 đơn vị máu cấp cứu.

Đến nay, Hội CTĐ thành phố thành lập Ban vận động Quỹ và triển khai các hoạt động vận động xây dựng nguồn quỹ nhân đạo. Công tác vận động quỹ cũng là nhiệm vụ hoạt động thường xuyên và quan trọng hàng đầu của các cấp hội, là điều kiện quyết định, thước đo chất lượng, hiệu quả của phong trào chữ thập đỏ thành phố. Ông Phan Văn Quý - Chủ tịch Hội CTĐ TP.Hội An cho biết: “Thời gian qua, Hội CTĐ thành phố đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn hoạn nạn. Trong thời gian tới, Hội CTĐ thành phố sẽ không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác hội, tập trung hướng về cơ sở, chú trọng tính chuyên nghiệp, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tạo sức mạnh tổng hợp trong hoạt động nhân đạo hiệu quả hơn”.

Với những kết quả đạt được, Hội CTĐ TP.Hội An đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng nhiều bằng khen như: bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2018; thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 10 năm (giai đoạn từ năm 2009 - 2018); thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008 - 2017…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm sáng Hội Chữ thập đỏ TP.Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO