Điểm sáng phong trào chữ thập đỏ

THU HẰNG 07/04/2021 05:53

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (phường Vĩnh Điện, Điện Bàn) tích cực làm tốt công tác xã hội nhân đạo, góp phần giúp bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn an tâm điều trị. 

Đại diện Hội CTĐ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân gặp khó khăn. Ảnh: T.H
Đại diện Hội CTĐ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân gặp khó khăn. Ảnh: T.H

Hội CTĐ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam có 150 hội viên và luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, hội đoàn thể, tổ chức, cá nhân cùng với sự phối hợp, tích cực ủng hộ của cán bộ, hội viên đơn vị trong hoạt động tình nguyện.

Điển hình năm 2020, qua 2 đợt đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã, hội đại diện bệnh viện tiếp nhận tài trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và đã phát khẩu trang miễn phí cho tất cả người dân đến khám và điều trị; cung cấp các suất ăn, nhu yếu phẩm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà.

Hội cũng kịp thời động viên, hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Phòng khám Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc trực thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Cùng với đó, duy trì bếp cháo tình thương do các tổ chức, cá nhân đóng góp với tổng kinh phí thực hiện hơn 730 triệu đồng.

Qua vận động của Hội CTĐ bệnh viện, từ đầu năm đến nay, các tổ chức, cá nhân, hội đoàn thể đã đến thăm và giúp đỡ 650 bệnh nhân nặng, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị với kinh phí 115 triệu đồng.

Hay dịp Tết Tân Sửu vừa qua, hội vận động kinh phí 74 triệu đồng từ hội viên, nhà hảo tâm và sự đóng góp của các y bác sĩ, nhân viên đơn vị để trao 400 suất quà hỗ trợ bệnh nhân nghèo, bệnh nặng đón tết tại bệnh viện…

Hội còn quản lý và phụ trách hoạt động câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” với 163 tình nguyện viên tại các khoa, phòng tham gia; nhờ đó khi có trường hợp bệnh nặng cần máu đột xuất sẽ huy động ngay và kịp thời cấp cứu, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc.

Những tháng đầu năm 2021, câu lạc bộ đã tiếp nhận 272 đơn vị máu từ các chương trình hiến máu nhân đạo để dự trữ cho “Ngân hàng máu sống” khi cần.

Ông Trương Quang Thắng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ bệnh viện cho biết: “Khi bệnh nhân cần giúp đỡ, bất kể ngày đêm, bất kể giờ giấc thành viên trong ngân hàng máu sống có mặt kịp thời để hiến máu cứu người. Đơn cử, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Nam, trú xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên) vào cấp cứu hôm mùng 3 tết vừa rồi cần 4 đơn vị máu O, hội đã liên hệ ngân hàng máu sống cùng với các cá nhân xin máu cấp cứu ngay trường hợp này”.

Là người nhà của bệnh nhân Lương Thị Nghiêm (ở Duy Xuyên) đang điều trị tại Khoa ngoại chấn thương, chị Phan Thị Kim Yến chia sẻ, Hội CTĐ bệnh viện đã cung cấp gấp máu để bà của mình được thực hiện ca phẫu thuật. “Gia đình mình rất biết ơn các y bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Thời khắc khó khăn nhất, mọi người đã hiến máu cứu giúp bà mình qua cơn hiểm nghèo” - chị Yến nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm sáng phong trào chữ thập đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO