Điện Bàn duy trì phong tỏa các khu vực nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

PHẠM LỘC 17/08/2020 18:00

(QNO) - Chiều 17.8, UBND thị xã Điện Bàn ban hành Công văn 1987 về việc tiếp tục duy trì thực hiện phong tỏa một số khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Phong tỏa tại khu vực thôn Nam Hà, xã Điện Trung.
Phong tỏa khu vực thôn Nam Hà, xã Điện Trung. Ảnh: P.L

Theo công văn, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, đặc biệt tại một số khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn thị xã, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2093 và Quyết định số 2132 phong tỏa một số khu vực tại xã Điện Hồng, Điện Thọ, Điện Trung và phường Điện Nam Đông.

Đến nay, tất cả hộ dân các khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (hơn 5.500 mẫu) và thị xã đã gửi số lượng mẫu này cho đơn vị chức năng xét nghiệm. Tuy nhiên số lượng mẫu lớn, mặc dù các đơn vị đang khẩn trương xét nghiệm nhưng lo ngại không đảm bảo thời gian theo thời gian hiệu lực phong tỏa tại các quyết định nêu trên.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe của công dân tại khu vực phong tỏa và phòng tránh việc lây nhiễm chéo trong khu dân cư vùng phong tỏa, UBND thị xã Điện Bàn tiếp tục duy trì thực hiện phong tỏa một số khu vực: tổ 3, 4, 5, 6 (thôn Giáo Ái, xã Điện Hồng), thôn Châu Lâu và một phần thôn Đông Đức (xã Điện Thọ), thôn Nam Hà (xã Điện Trung), đội 1 và chợ Lai Nghi (khối phố 7B, phường Điện Nam Đông) cho đến khi UBND tỉnh có thông báo mới.

UBND thị xã cũng đề nghị UBND các địa phương Điện Hồng, Điện Thọ, Điện Trung, Điện Nam Đông tiếp tục duy trì hoạt động phong tỏa và đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, thông tin, hậu cần cho nhân dân trong khu vực phong tỏa; khẩn trương thông báo để nhân dân biết.

Đồng thời đề nghị người dân trong vùng phong tỏa không đi ra khỏi nhà, thường xuyên đeo khẩu trang và tiếp tục thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn duy trì phong tỏa các khu vực nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO