Điện Bàn: Yêu cầu rút kinh nghiệm vì đề nghị “cách ly” nhóm người từ Vĩnh Phúc

KHÁNH LINH 20/02/2020 08:14

(QNO) - Chiều 19.2, ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đã yêu cầu các cán bộ Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc rút kinh nghiệm vì cách xử lý không phù hợp với nhóm người đến từ tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, ngày 13.2, bà Thân Thị Tuyết Nhung - Trưởng trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc gửi báo cáo đến lãnh đạo thị xã Điện Bàn và các cơ quan liên quan thông báo “Về việc các đối tượng vùng có dịch corona từ Vĩnh Phúc đến tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc”.

Theo báo cáo này, ban chỉ đạo xã đã tiến hành một số công việc, trong đó có việc cách ly những người trên tại hộ gia đình. Báo cáo cũng đề nghị lãnh đạo Trung tâm Y tế Điện Bàn, lãnh đạo UBND thị xã chỉ đạo cách ly tại cơ sở y tế tuyến trên nhằm đem lại hiệu quả, hạn chế tốt nhất không để dịch xảy ra tại cộng đồng dân cư.

Đến ngày 15.2, ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn ký công văn gửi các cơ quan liên quan, cho biết qua điều tra khảo sát các công dân trên không ở vùng dịch tễ của tỉnh Vĩnh Phúc. Sức khỏe nhóm người này hiện vẫn bình thường, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đặc biệt, đối chiếu với một số văn bản của Bộ Y tế về hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì các công dân này không phải là đối tượng thuộc dạng cách ly. Tuy nhiên, văn bản của Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc vẫn gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân suốt nhiều ngày sau đó.

Theo ông Nguyễn Xuân Hà, sự việc trên gây dư luận không tốt nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đã đề nghị các cán bộ của trạm rút kinh nghiệm. Đồng thời lưu ý khi có vấn đề tương tự phải hết sức bình tĩnh, xử lý theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, tránh đưa ra những đề xuất không phù hợp gây hoang mang trong nhân dân.

“Do anh em tuyến xã lần đầu tiên tiếp nhận những thông tin như vậy nên cách xử lý cũng không ổn, dẫn đến đề nghị hơi quá mức. Tuy nhiên, sự việc trên cũng không gây ra hậu quả gì quá lớn, nên họp rút kinh nghiệm là mức vừa phải” - ông Hà nói.

Ông Hà cũng thừa nhận, thay vì giám sát, theo dõi chặt chẽ thì cách gọi nhóm người đến từ tỉnh Vĩnh Phúc là “đối tượng cần phải cách ly” là không đúng, vì những người này không nằm trong vùng có dịch tễ.

“Tất nhiên, hiện nay những người này địa phương vẫn theo dõi. Và họ cũng tự ý thức được vấn đề nên đã phối hợp trong kiểm tra thân nhiệt, nếu có biểu hiện gì sẽ báo ngay. Hiện sức khỏe nhóm người này vẫn ổn định, không có vấn đề gì” - ông Hà thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn: Yêu cầu rút kinh nghiệm vì đề nghị “cách ly” nhóm người từ Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO