Đoàn viên xây dựng lòng nhân ái

NHƯ TRANG 18/03/2020 13:57

Nhiều năm qua, cùng với mong muốn giúp những mảnh đời bất hạnh, đoàn viên xã Duy Phước (huyện Duy Xuyên) đã xây dựng lòng nhân ái và gieo yêu thương với phần việc ý nghĩa.

Đoàn xã Duy Phước tham gia sửa chữa nhà cho hộ gia đình khó khăn. Ảnh: N.TRANG
Đoàn xã Duy Phước tham gia sửa chữa nhà cho hộ gia đình khó khăn. Ảnh: N.TRANG

Chia sẻ về quãng thời gian kêu gọi đoàn viên thanh niên chung sức làm việc nghĩa, anh Trần Thanh Giác - Bí thư Đoàn xã Duy Phước, cho biết: “Ngoài kế hoạch tham gia công tác Đoàn tại địa phương, chúng tôi luôn kêu gọi các bạn trẻ hướng thiện bằng nhiều hành động có ích cho xã hội. Nhờ thế, rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp, cả người cho đi và người nhận về đều vui!”.

Cũng theo anh Giác, để có nguồn kinh phí thực hiện các chương trình từ thiện giúp người nghèo khó, đoàn viên tham gia công tác gây quỹ như quyên góp ve chai, vận động nhà hảo tâm. Chỉ cần có chương trình đề ra kế hoạch chi tiết kèm dự trù nguồn kinh phí, anh Giác với vai trò “thủ lĩnh” sẽ hướng dẫn đoàn viên cách vận động công khai.

Không chỉ tổ chức những chương trình tại địa phương, Đoàn xã Duy Phước còn chia sẻ khó khăn với đồng bào huyện Đông Giang bằng cách quyên góp quần áo cũ, mua nhu yếu phẩm mang đến tặng bà con. Trở về sau những chuyến đi, nhiều thanh niên trong xã lại lên kế hoạch sửa nhà cho hộ nghèo.

Điển hình như hộ bà Võ Thị Trợ (ở thôn Lang Châu Nam), bà Trợ xưa nay sống neo đơn trong căn nhà cũ và nay có dấu hiệu xuống cấp, dột ướt mỗi khi trời mưa. Hiểu điều đó, các bạn đoàn viên đã đến sơn sửa, nâng cấp căn nhà vững chắc và nối đường dây điện thật đảm bảo, an toàn. Ngày nhận về căn nhà mới sửa, bà Trợ xúc động: “Được các cháu thanh niên đến thăm, giúp đỡ, căn nhà của tôi sáng sủa hơn. Các cháu cũng chu đáo sửa điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tấm lòng các cháu thật đáng quý!”.

Đoàn xã Duy Phước luôn đồng hành với người nghèo mỗi dịp tết đến xuân về. Riêng Tết Nguyên đán vừa qua, các bạn đoàn viên tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - ấm áp yêu thương”, trao 40 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho hộ gia đình khó khăn và neo đơn. Đoàn viên còn tham gia gói bánh tét, muối thịt heo và chuẩn bị một số nhu yếu phẩm… trao tận tay người nghèo.

Đặc biệt, với các đoàn viên xã Duy Phước, lòng nhân ái thực sự lan tỏa khi Ngân hàng máu nóng thành lập năm 2012. Bao năm qua, hễ có ca cấp cứu nào tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn), các bạn trẻ tích cực hiến máu cứu người. Theo anh Trần Thanh Giác, đến nay Đoàn xã đã hiến hơn 200 đơn vị máu nóng, nhiều bệnh nhân trong số đó được cứu sống nhờ giọt máu nghĩa tình, ấm áp yêu thương.

Những ngày hè nắng nóng sắp đến gần, các bạn trẻ giàu nhiệt huyết tận dụng thời gian nghỉ cuối tuần để đi xin lốp xe để tái chế, vẽ tranh tạo thành khu vui chơi cho các em nhỏ Trường Mầm non Duy Phước. Theo thời gian, việc thiện và hạt mầm nhân ái của các bạn trẻ ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn viên xây dựng lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO